Nhiều giải pháp, dân vẫn “chê” nước sạch

Tin mới

15/09/2016 23:08

Sáng 15-9, Ban Đô thị - HĐND TP HCM đã khảo sát tình hình cung cấp nước sạch cho các hộ dân trên địa bàn huyện Bình Chánh theo Nghị quyết số 35/2015 của HĐND TP.

UBND huyện Bình Chánh cho biết tính đến ngày 13-9, 88.069/155.643 hộ dân được sử dụng nước sạch (56,6%). Huyện Bình Chánh có 44 dự án phát triển mạng lưới đường ống cấp 3 nhưng mới có 3 dự án hoàn thành, 13 dự án đang thi công và 27 dự án trong giai đoạn đấu thầu. Để bảo đảm 100% hộ dân trên địa bàn huyện sử dụng nước sạch, ngành cấp nước và huyện Bình Chánh thông qua các giải pháp “quá độ” như xây trạm cấp nước, lắp đặt đồng hồ tổng, đặt bồn và thiết bị lọc nước hộ gia đình.

Tuy nhiên, những giải pháp nêu trên đang gặp nhiều trục trặc. Chẳng hạn, ngày 20-9 sẽ tổ chức đấu thầu các thiết bị lọc nước hộ gia đình nhưng đến ngày 15-9, hai đơn vị được TP chấp thuận đủ điều kiện đấu thầu là Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) và nhãn hàng Kangaroo không tham gia; theo kế hoạch sẽ lắp 578 bồn nước nhưng mới chỉ 159 bồn hoàn thành... Ông Lê Trọng Hiếu, Giám đốc Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn, cho biết địa bàn huyện Bình Chánh rộng, dân cư thưa thớt dẫn đến chi phí đầu tư cao (ví dụ, xã Đa Phước đầu tư 9 tỉ đồng chỉ lắp đặt được 90 đồng hồ nước, trung bình 100 triệu đồng/đồng hồ). Thế nhưng, người dân vẫn chưa có thói quen sử dụng nước sạch.

Nhiều giải pháp, dân vẫn “chê” nước sạch

Trong lúc khảo sát, đoàn còn ghi nhận nhiều tuyến đường ở một số xã được đào lên lắp đường ống cấp nước, vật liệu công trình chất hai bên, phía trước nhà dân bị đào lên thành rãnh sâu kéo dài hàng trăm mét, ảnh hưởng đến việc đi lại, buôn bán của người dân (ảnh). Về vấn đề này, ông Lê Trọng Hiếu, Giám đốc Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn, hứa sẽ rút kinh nghiệm và chấn chỉnh các đơn vị đào đường.

Tin-ảnh: S.Đông
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI