Phương án tổ chức giao thông như trên bắt đầu áp dụng từ ngày mai (11-12), kéo dài đến cuối tháng 4-2020, để phục vụ thi công gói thầu xây lắp thuộc dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (qua địa bàn quận 1 và Bình Thạnh, TP HCM).
Đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện một số đoạn đã được rào chắn để phục vụ thi công
Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, quá trình thi công gói thầu trên, đoạn từ số nhà 23 đến 55 đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ tổ chức rào chắn, chiếm dụng một phần lòng đường.
Phương án tổ chức giao thông để phục vụ thi công, Sở GTVT cho biết đoạn từ đường Ngô Tất Tố đến hẻm 23: cấm ôtô lưu thông theo hướng từ đường Ngô Tất Tố đến cầu Văn Thánh 2 (trừ xe buýt).
Lộ trình thay thế như sau:
Lộ trình 1: Các xe từ đường Ngô Tất Tố rẽ trái vào đường Nguyễn Hữu Cảnh, sau đó quay đầu tại vị trí hẻm 113 Võ Duy Ninh rồi qua hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh.
Lộ trình 2: Các xe từ đường Ngô Tất Tố qua đường Nguyễn Trần Quang Long hoặc đường Nguyễn Văn Lạc, sau đó tới đường Phạm Viết Chánh rồi rẽ về đường Nguyễn Hữu Cảnh.
Riêng hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh, phương án tổ chức giao thông mới cho phép xe 2 bánh di chuyển qua trên cả 2 hướng.
Hầm chui đường Nguyễn Hữu Cảnh, từ ngày mai cho phép xe 2 bánh lưu thông ở cả 2 hướng
Ngoài một số điều chỉnh như trên, theo Sở Giao thông Vận tải, đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn từ số nhà 55 đến đường Ngô Tất Tố, các loại xe lưu thông bình thường nhưng phải chú ý giảm tốc độ, tuân thủ hướng dẫn của lực lượng điều tiết.
Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM làm chủ đầu tư, khởi công ngày 5-10, mục tiêu giải quyết ngập úng và chỉnh trang đô thị.
Đường Nguyễn Hữu Cảnh còn bị gọi là "rốn ngập" hay "con đường đau khổ" tại TP HCM nên dự án được k=ỳ vọng giải quyết tình trạng này
Chủ đầu tư cho biết dự án có mức đầu tư 472,9 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp 371 tỉ đồng. Tuyến đường sẽ được nâng cấp, sửa chữa và cải tạo nền trên tổng chiều dài gần 3,2 km, bề rộng giữ nguyên. Đồng thời cải tạo và xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật...
Trong đó, việc thi công sẽ nâng cao độ mặt đường ở những đoạn bị lún nặng. Cụ thể như khu vực trước tòa nhà The Manor (dài khoảng 500 m, lún nặng nhất), sẽ được nâng lên từ 0,5 cm đến 1,2 m. Bên cạnh đó, hệ thống cây xanh trên tuyến đường cũng sẽ được cải tạo và trồng mới các chủng loại phù hợp.
Dự án này theo kế hoạch hoàn thành sau 14 tháng.
Bình luận (0)