Vì sao những phòng khám tư có dấu hiệu "nổ" - nhất là các cơ sở chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, giảm béo - lại thường mời nghệ sĩ quảng bá hình ảnh? Trả lời câu hỏi này không khó. Ai cũng biết ca sĩ, diễn viên, người mẫu… nổi tiếng thì có tầm ảnh hưởng lớn, một số thậm chí còn là "thần tượng" với một bộ phận công chúng. Do vậy, tận dụng, hay nói chính xác là lợi dụng, hào quang nghệ sĩ để quảng bá những sản phẩm, dịch vụ mờ mịt về chất lượng luôn nằm trong toan tính của các cơ sở thiếu đàng hoàng.
Vì yên tâm có nghệ sĩ làm "bà đỡ", những phòng khám ấy tự cho mình quyền thổi phồng quá mức sản phẩm, dịch vụ nhằm lôi kéo khách hàng, người bệnh đến với mình cũng là điều dễ hiểu.
Về phía "đối tác", một số nghệ sĩ vì món hời không nhỏ trước hợp đồng/thỏa thuận quảng cáo đã tặc lưỡi tiếp tay cho việc gian dối. Thực tế, không ít người bức xúc vì tin tưởng "thần tượng" nên bỏ ra khoản tiền lớn để điều trị, chăm sóc sức khỏe, "tôn dáng" nhưng sức khỏe, ngoại hình chẳng khá hơn, có khi còn "tiền mất tật mang".
Đã đến lúc cơ quan chức năng cần mạnh tay hơn, xử lý nghiêm hơn đối với các cơ sở chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp quảng cáo không đúng sự thật, làm ăn kiểu bát nháo và có dấu hiệu lừa dối khách hàng. Nghệ sĩ nào tham gia quảng bá, tiếp tay cho việc làm bất chính ấy cũng cần bị xử lý. Ngoài việc cơ quan chức năng phạt tiền, cơ quan quản lý nghệ sĩ cũng cần có những động thái đủ sức răn đe, như nhắc nhở, cảnh cáo, loại tư cách thành viên, đề nghị tước danh hiệu (nếu có)…
Bình luận (0)