Quốc lộ 1 cũng trồi lún, chờ dự án lớn

Tin mới

05/12/2017 23:36

Đường xuống cấp, bong tróc nham nhở trên Quốc lộ 1, đoạn kéo dài từ ngã tư Bình Phước tới gần cầu vượt Trạm 2

Vừa qua, nhiều bạn đọc đã thông tin đến đường dây nóng của Báo Người Lao Động cho biết tuyến Quốc lộ 1, đoạn kéo dài từ ngã tư Bình Phước tới gần cầu vượt Trạm 2 hiện xuống cấp, bong tróc nham nhở, rất nguy hiểm cho phương tiện lưu thông.

Ngày 5-12, có mặt tại khu vực trên, chúng tôi ghi nhận hàng loạt vị trí hằn lún, tạo thành các "sống trâu" theo vệt bánh xe, nghiêm trọng nhất là ở đoạn qua dốc cầu vượt Sóng Thần (hướng lưu thông về ngã tư Linh Xuân) và khu vực trước Trường ĐH Nông Lâm TP HCM.

Tại đoạn đường dẫn từ khu phố Bình Đường 3 (phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) lên cầu vượt Sóng Thần, mặt đường bong tróc nghiêm trọng, lổn nhổn đá dăm cùng hàng loạt "ổ gà". Các loại xe container, xe tải nặng... khi qua đoạn này dù di chuyển với tốc độ chậm nhưng vẫn lắc lư, chực lật. Chưa kể, ô tô khi lưu thông lên cầu cũng đều cắt ngang làn xe máy khiến nhiều người điều khiển xe máy phải dừng chờ hoặc len lỏi trước đầu ô tô, loạng choạng tay lái khi qua các "ổ gà".

Quốc lộ 1 cũng trồi lún, chờ dự án lớn - Ảnh 1.

Quốc lộ 1, đoạn trước Trường ĐH Nông Lâm TP HCM, mặt đường nhiều rãnh sâu theo vệt bánh xe

Trên cầu vượt Sóng Thần, nhiều vị trí vừa được sửa tạm nên mặt đường trông như "manh áo vá". Trong khi đó, tại khu vực trước Trường ĐH Nông Lâm TP HCM, mặt đường hằn lún, tạo thành các rãnh sâu gần 10 cm theo vệt bánh xe khiến phương tiện lưu thông qua đây đều phải di chuyển với tốc độ rất chậm.

"Chạy xe qua những đoạn này rất dễ lật, nhất là lúc chuyển làn bánh xe không thể bám hết vào mặt đường do nhiều vị trí mấp mô" - tài xế Nguyễn Văn Ký, người thường xuyên chạy xe container qua khu vực này, ngán ngẩm.

Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 2 (khu 2 - Sở Giao thông Vận tải TP HCM), cho biết nguyên nhân chính khiến một số vị trí ở đoạn Quốc lộ 1 nêu trên trồi lún là do lượng xe tải nặng, container... lưu thông quá lớn. Tuy nhiên, việc sửa chữa những đoạn hư hỏng từ đầu năm tới nay chỉ có thể làm tạm thời bằng việc áp dụng kỹ thuật, công nghệ làm đường mới. Còn để xử lý triệt để, ông Hùng cho biết phải có dự án lớn, làm trên phạm vi rộng nhưng do nguồn vốn duy tu đang quá hạn chế nên chưa thể triển khai.

Bài và ảnh: Gia Minh
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI