Cầu có độ cao thông thuyền 1,5 m nên tàu có trọng tải từ 10 tấn trở lên không thể đi qua được, đồng nghĩa với sinh kế của nhiều người phụ thuộc vào đường sông này bị triệt tiêu hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ngày 2-9, ông Lê Tấn Hải, quyền Chủ tịch UBND TP Cà Mau, cho biết sẽ cho nâng độ cao cầu mới thêm từ 30-35 cm. "Một số người dân yêu cầu nâng thêm 50 cm song về mặt kỹ thuật, nếu nâng như vậy sẽ không dung hòa lợi ích của cả đường thủy lẫn đường bộ. Với mức nâng thêm 30-35 cm thì khi nước ròng, độ thông thuyền sẽ đạt 2,1 m, bảo đảm tàu thuyền lưu thông bình thường. Vài ngày tới, UBND TP Cà Mau sẽ tổ chức họp dân để nói rõ phương án trên" - ông Lê Tấn Hải nói.

Đại diện các hộ dân và nhà máy xay xát, kinh doanh lúa gạo ở ấp Tân Hưng, xã Lý Văn Lâm, ông Dư Minh Hoàng, cho rằng việc nâng thêm 35 cm không giải quyết được vấn đề, ngược lại còn tăng thêm độ dốc cầu.

"Phần lớn ghe của chúng tôi có độ cao (mũi ghe) là 1,9 m, nếu nâng như vậy thì chỉ có 1,85 m, vẫn vướng. Còn đợi tới nước ròng thì mắc cạn và phải phụ thuộc thời gian chờ con nước. Theo tôi, để dung hòa thì chủ đầu tư cho nâng thêm 50 cm là ổn" - ông Hoàng đề xuất.

D.Nhân