Thu phí để giảm tải cho Tân Sơn Nhất: Sáng kiến hay tối kiến?

Tin mới

08/11/2017 11:44

(NLĐO)- Kẹt xe ở khu vực sân bay Tân Sân Nhất đang là điểm nóng thì đề xuất thu phí để giảm tải cho đường Trường Sơn của tiến sĩ Nguyễn Hữu Nguyên càng làm cho dư luận sôi sục thêm...

Tại hội thảo tìm giải pháp giải tỏa ách tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 7-11, tiến sĩ Nguyễn Hữu Nguyên, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam đề ra giải pháp là thu phí ô tô từ 2 đầu đường Trường Sơn. Theo ông Nguyên, hơn 50% xe đi vào tuyến đường này không phải là để vào sân bay, mà chỉ là "mượn đường", nên cần thu phí tạm thời để cứu đường Trường Sơn. Đề xuất của tiến sĩ Nguyên đã có nhiều bạn đọc phản ứng vì không khả thi và khá vô lý.

Với lý lẽ đường Trường Sơn là con đường độc đạo ra vào sân bay, nên ô tô quá cảnh ngang đều phải bị thu phí, bạn đọc Lý Thanh bắt bẻ: "Vậy đi trên đường Trường Sơn là phải vào sân bay sao? Quy định nào nói như vậy?". Ai cũng biết việc thu phí để giảm tải tình hình giao thông khu vực này không thể giải quyết được bài toán giảm kẹt xe ở sân bay và cả thành phố nói chung mà càng làm cho gánh nặng phí chồng phí mà người dân đang gánh chịu thêm quá tải. Thế nên đề xuất của tiến sĩ Nguyên càng không được chấp nhận trong tình hình hiện nay. Bạn Nguyễn Minh Mến thẳng thắn: "Xin lỗi xin được nói thẳng: Mấy bác ngồi bàn giấy phòng lạnh chỉ suy nghĩ ra được vài cách này thôi à? Tại sao phải thu phí trong khi người dân phải gánh bao nhiêu loại phí rồi? Đường vào sân bay TSN không phải là đường độc quyền của sân bay TSN, mấy bác đi làm từ điểm A tới B thế có đi A-F-G-H rồi về lại B không?". 

Bạn Nguyen bao binh chất vấn lại tiến sĩ Nguyên: "Nếu xe không đi vào đường Trường Sơn thì hết kẹt xe ở đường Trường Sơn nhưng lại kẹt xe đường khác như Hoàng Minh Giám, Phổ Quang. Vậy có thu phí những đường này không, thưa tiến sĩ?". Bạn đọc Mai Sơn cũng đồng thuận: "Sao lại có cái lý đường Trường Sơn chỉ để phục vụ riêng sân bay Tân Sơn Nhất? Thu phí vừa được tiền vừa khỏi phải lấy đất sân golf. Nhất cử lưỡng tiện, TS có khác".

Phản đối ý kiến của tiến sĩ Nguyên, bạn đọc ToanNg đề xuất: Lượng xe rất lớn từ sân bay TSN, Gò Vấp, đường Phạm Văn Đồng đổ ra theo đường Trường Sơn đến đường Trần Quốc Hoàn, cộng thêm lượng xe từ Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Văn Trỗi và đường Phổ Quang đổ ra hướng Cộng Hòa và Lý Thường Kiệt cũng ra đường Trần Quốc Hoàn. Tất cả các phương tiện bị nghẽn tại đường Trần Quốc Hoàn gần vòng xoay Lăng Cha Cả là chính, nếu giải quyết được nút thắt này thì sẽ không bị kẹt xe ở đường Trường Sơn nữa. 

Bạn Nguyễn Trong Thuần lại nêu giải pháp: "Muốn chia lửa cho đường Trường Sơn thì chỉ cần mở đường Hoàng Minh Giám đi qua doanh trại Quân khu 7 đã có sẵn đường kết nối với đường Hoàng Văn Thụ là ổn và làm đường hầm dưới công viên Hoàng Văn Thụ nối đường Trường Sơn với Nguyễn Văn Trỗi, tôi nghĩ là sẽ giải quyết được việc kẹt xe trên đường Trường Sơn". 

Riêng bạn đọc Trần Anh Phú lại cho rằng quan trọng là ở đường Nguyễn Kiệm. "Nên mở rộng đường Nguyễn Kiệm và cho đi hai chiều như trước kia sẽ giảm lượng xe vào sân bay vì đường Nguyễn Kiệm như hiện nay 1 chiều nên xe đổ về sân bay là quá nhiều"- bạn đọc này nhận định.

 

   

Thủy Tiên
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI