Yêu cầu trên được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM lưu ý khi thông qua phương án tổ chức giao thông công trình Nâng cấp đường Lương Định Của, quận 2 theo đề xuất của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM.

Cụ thể, việc tổ chức giao thông chia 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Thi công hệ thống thoát nước tạm và đảm bảo giao thông phía trái tuyến đường Lương Định Của (đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến nút giao An Phú), phương tiện lưu thông 1 chiều trên 3,5m mặt đường hiện hữu theo hướng từ nút giao An Phú đến đường Nguyễn Hoàng. Hướng ngược lại tổ chức lưu thông 1 chiều trên 4m mặt đường đã xây dựng xong.

TP HCM: Đường Lương Định Của phân luồng thế nào khi thi công? - Ảnh 1.

Đường Lương Định Của thi công kéo dài khiến việc đi lại của người dân khó khăn

Giai đoạn 2: Thi công mặt đường phía phải tuyến hiện hữu đường Lương Định Của (đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến nút giao An Phú), phương tiện lưu thông 1 chiều trên 3,5m mặt đường hoàn thiện trong giai đoạn 1 theo hướng nút giao An Phú đến đường Nguyễn Hoàng. Chiều ngược lại cũng cho phép các loại xe lưu thông 1 chiều trên 4m đường đã xây dựng xong.

Do đoạn đường hẹp, để tránh ùn tắc giao thông, Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư phải bố trí đầy đủ các biển báo, cử người điều tiết giao thông và chỉ được nới rộng hàng rào khi không xảy ra ùn tắc.

Ngoài ra, Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa mặt đường hoặc thi công một phần cấp phối đá dăm nhằm bảo đảm giao thông do đường hiện hữu phía trái đang xuống cấp nghiêm trọng.

Dự án mở rộng đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Nguyễn Thị Định) dài 2,5km, mở rộng lên 30m với 4 làn xe, khởi công từ năm 2015 nhưng qua 5 năm thi công chỉ đạt 60% tiến độ do vướng mặt bằng phía quận 2.
Thu Hồng