Theo ông Tuấn Anh, gia đình ông có 4 người (2 vợ chồng và 2 con đang học tiểu học), đã sinh sống tại phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 từ năm 2017 đến nay. Mỗi tuần có 5 ngày ra khỏi nhà từ lúc 6 giờ 30 phút đến 18 giờ mới về nhà. Mặc dù thời tiết nóng bức nhưng mức sử dụng điện của gia đình ông tương đối ổn định, không có chênh lệch quá lớn về mức tiêu thụ và tiền điện phải trả hằng tháng. Từ tháng 4-2019 đến tháng 3-2020, trung bình mỗi tháng gia đình ông tiêu thụ trên dưới 400 KWh điện.
Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 4-2020, mức tiền điện đột ngột tăng bất thường, trung bình mỗi tháng 720 KWh dù vật dụng sử dụng điện trong gia đình không thay đổi. "Việc tăng tiền điện bất thường xảy ra sau khi Công ty Điện lực Thủ Thiêm thay mới công tơ điện tử cho gia đình tôi từ ngày 11-3. Tôi nhận thấy đây là nguyên nhân dẫn đến việc tăng mức sử dụng điện bất thường của gia đình" - ông Tuấn Anh phản ánh.
Trả lời khiếu nại của ông Tuấn Anh, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC, cho biết đã phân công phó giám đốc Công ty Điện lực Thủ Thiêm đến làm việc trực tiếp với ông Tuấn Anh. Công ty Điện lực Thủ Thiêm đã kiểm chứng công tơ điện của hộ khách hàng. Kết quả kiểm chứng công tơ đạt cấp chính xác theo chuẩn về đo lường và kiểm tra chỉ số điện phù hợp với thực tế.
Về nguyên nhân điện năng tiêu thụ tăng, Tổng Công ty Điện lực TP HCM giải thích do thời tiết nắng nóng, các hộ khách hàng sử dụng nhiều thiết bị làm mát, nhất là máy lạnh, nên tiêu thụ nhiều điện. Bản thân thiết bị làm mát cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và trong phòng nên càng tốn nhiều điện hơn (mặc dù thời gian sử dụng điện của các thiết bị làm mát tương đương các tháng trước). EVNHCMC tiếp tục khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Tổng Công ty Điện lực TP HCM cũng đã giải thích cho ông Tuấn Anh về chủ trương thay công tơ đo xa, khách hàng đã đồng ý và đề nghị giữ lại công tơ để tiếp tục theo dõi.
Bình luận (0)