Xe đạp điện cũng cần quản lý như xe máy
Thế nhưng, theo hiểu biết của tôi, xe đạp điện có nhiều kiểu dáng khác nhau, có loại chỉ lớn hơn chiếc xe đạp một chút song cũng có loại cồng kềnh như xe máy, vận tốc tối đa đạt tới 30- 40 km/giờ. Với vận tốc này, nếu gây ra tai nạn thì hậu quả cũng rất khó lường. Trường hợp người gây tai nạn bỏ chạy, xe không có biển số sẽ khó nhận dạng và xử lý. Nếu xe bị trộm, công an cũng khó tìm vì không có số khung, số máy, kẻ gian chỉ cần thay đổi màu sơn hoặc vài thứ phụ tùng khác là không thể nhận ra.
Hiện xe đạp điện xuất hiện khá nhiều ở TP, thị trấn và cả những vùng nông thôn xa xôi. Đối tượng dùng xe đạp điện chủ yếu là học sinh, với tuổi này không thể tránh khỏi việc phóng nhanh, vượt ẩu, tự gây tai nạn cho mình và các phương tiện khác. Thêm nữa, hầu như các loại xe đạp điện hoàn toàn không có đèn xi-nhan, đèn báo lúc dừng… nên người chạy cứ “vô tư’’ thắng hoặc giơ tay xin đường.
Thiết nghĩ, đã đến lúc các ngành chức năng cần phải xem chiếc xe đạp điện như xe máy, tức cũng cần đủ các loại giấy tờ và các quy định bắt buộc. Có như vậy mới ngăn chặn được tai nạn do xe đạp điện gây ra.
Bình luận (0)