xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bệnh viện K từng đình chỉ nhân viên y tế vì phát hiện tiêu cực

N.Dung

(NLĐO) - Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết đã mời cơ quan công an, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh. Bệnh viện không bao che những cán bộ, nhân viên y tế có hành vi tiêu cực

Liên quan đến lùm xùm "tố" bác sĩ tại Bệnh viện K, ngày 24-8, Bộ Y tế cho biết chiều 23-8, đoàn công tác của Bộ Y tế do GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, làm việc với lãnh đạo Bệnh viện K liên quan đến những thông tin phản ánh trên mạng xã hội.

Bệnh viện K từng đình chỉ nhân viên y tế vì phát hiện tiêu cực- Ảnh 1.

Lãnh đạo Bộ Y tế làm việc với Bệnh viện K về lùm xùm "tố" bác sĩ

Nếu có phản ánh sẽ tạm dừng công việc

GS-TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, cho biết ngay khi có những phản ánh về bệnh viện trên mạng xã hội, Ban giám đốc bệnh viện đã tổ chức cuộc họp với trưởng các khoa, phòng xác minh thông tin. Đồng thời rà soát các quy định đã ban hành trong công tác chuyên môn, tinh thần thái độ, giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo bệnh viện K cho biết ngay sau khi có những phản ánh trên mạng xã hội bệnh viện đã yêu cầu các khoa phòng rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, thái độ ứng xử của nhân viên.

Theo quy chế của bệnh viện, những trường hợp nhân viên y tế bị phản ánh về thái độ hoặc có hiện tượng tiêu cực sẽ bị tạm đình chỉ ít nhất 1-2 tuần để xác minh. Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết trong thời gian qua, qua phản ánh của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đã có 4 trường hợp bị đình chỉ công tác liên quan đến thái độ ứng xử. 

Liên quan đến clip nhận phong bì, lãnh đạo bệnh viện đã xác minh đây là clip cũ từ năm 2014, bác sĩ này đã bị kỷ luật và chuyển công tác khác.

Ông Quảng cho biết thời điểm hiện tại bệnh nhân điều trị rất đông, quá tải ở cả 3 cơ sở điều trị, trong đó khối xạ trị làm việc liên tục 23/24 giờ. Trước thực trạng này, bệnh viện nhận thấy có nguy cơ nảy sinh tiêu cực nên thời gian qua, bệnh viện luôn luôn chấn chỉnh thái độ phục vụ, đặc biệt là công tác phòng, chống tiêu cực, qua đó đã tiến hành kỷ luật một số cán bộ đã có hành vi và thái độ không đúng mực với người bệnh.

Ngày 19-8 vừa qua, bệnh viện đã gửi công văn báo cáo sự việc tới Bộ Y tế; bệnh viện cũng tiến hành rà soát quy trình khám, chữa bệnh, quán triệt lại tinh thần y đức trong toàn bộ cán bộ của bệnh viện. Cùng đó, bệnh viện đã mời cơ quan công an, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh; công khai các số điện thoại đường dây nóng của cả 3 cơ sở.

Bệnh viện K từng đình chỉ nhân viên y tế vì phát hiện tiêu cực- Ảnh 2.

Ông Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K

"Chúng tôi cảm ơn dư luận và công chúng đã theo dõi phản ánh những bất cập đóng góp ý kiến để bệnh viện hoạt động tốt hơn, phục vụ nhân dân tốt hơn. Nếu bệnh viện nhận được bất cứ phản ánh nào của bệnh nhân về thái độ của nhân viên y tế chưa phù hợp thì đều thực hiện việc tạm dừng công việc để xác minh, làm rõ. Trường hợp phát hiện nhân viên y tế đó có tiêu cực thì sẽ tiến hành kỷ luật"- lãnh đạo Bệnh viện K nhấn mạnh.

Ông Quảng cũng khẳng định trên tinh thần cầu thị, bệnh viện sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về hoạt động khám, chữa bệnh (nếu có) và công khai, minh bạch, thông báo lên các phương tiện thông tin đại chúng.

"Không có vùng cấm" nếu phát hiện sai phạm

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh tinh thần của Bộ Y tế là làm rõ, công khai và xử lý nghiêm "không có vùng cấm" nếu phát hiện tiêu cực.

Theo Thứ trưởng Thuấn, số lượng bệnh nhân mắc ung thư tăng mạnh, dù tuyến trung ương đã đầu tư xây dựng tới 3 cơ sở nhưng hiện vẫn không đủ đáp ứng yêu cầu. Để phục vụ bệnh nhân, bệnh viện đã chia ca/kíp khám, chữa bệnh… qua đó thấy được sự vất vả, khó khăn của cán bộ y tế nói chung và các bác sĩ tại Bệnh viện K nói riêng.

Đối với vụ việc xảy ra thời gian qua, Thứ trưởng chỉ đạo bệnh viện cần kịp thời thông tin tới các cơ quan báo chí ngay sau khi có kết quả xác minh. Định kỳ lấy ý kiến người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên y tế để kịp thời khắc phục hạn chế, những bất cập trong quy trình khám chữa bệnh, giao tiếp, ứng xử… Tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ nhân viên trong thực thi nhiệm vụ, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm (nếu có).

Bệnh viện K từng đình chỉ nhân viên y tế vì phát hiện tiêu cực- Ảnh 3.

Bệnh viện K hiện có 3 cơ sở

Bệnh viện cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống của cán bộ, nhân viên y tế bằng việc tăng thu nhập chính đáng. Rà soát lại quy trình khám, chữa bệnh; cắt giảm thủ tục hành chính; công khai số đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân…

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video tố bác sĩ Bệnh viện K (cơ sở 2 Tam Hiệp, Hà Nội) về việc mỗi lần đi điều trị xạ trị, bệnh nhân phải "lót tay" nhân viên y tế 200.000 đồng. Thông tin trên được chia sẻ, quan tâm từ dư luận dù không có chứng cứ.

Sau đó, ngày 20-8, Bệnh viện K đã phát đi thông báo, khẳng định những thông tin chia sẻ về bệnh viện này là "xuyên tạc, vu khống và lan truyền có mục đích xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế".


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo