Tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng dài 48 km, vốn đầu tư khoảng 3.800 tỉ đồng, được chia làm 4 dự án thành phần. Trong đó, đoạn qua Khu Công nghiệp Bàu Bàng dài gần 9 km đã hoàn thành sớm, cho phép thông xe vào ngày 11-4.
Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết công trình xây dựng đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đoạn từ Tân Long đến Lai Uyên khởi công vào tháng 10-2021, dài gần 9 km, vốn đầu tư khoảng 480 tỉ đồng. Sau 30 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, giúp kết nối giao thông với các trục chính như Quốc lộ 13, ĐH.613, ĐT.741... nhằm nâng cao hiệu quả khai thác, rút ngắn khoảng cách đi lại, vận chuyển hàng hóa trong khu vực.
Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương, hiện nay các đơn vị thi công đang khẩn trương xây dựng, hoàn thiện những hạng mục công trình, nhiều đoạn đường đã hoàn thành thảm nhựa, ô tô có thể chạy vào các tuyến đường này. Dự kiến trong năm 2024 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng toàn tuyến.
Tương tự, dự án xây dựng cầu Bạch Đằng 2 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 490 tỉ đồng, từ vốn ngân sách của 2 tỉnh (mỗi địa phương 50%) cũng đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.
Dự án cầu Bạch Đằng 2 được khởi công vào tháng 12-2021, nối 2 xã Bạch Đằng (TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) và xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), phần cầu và đường dẫn hai bên đầu cầu dài hơn 2,8 km, trong đó cầu dài khoảng 410 m, rộng 17 m, có 4 làn xe.
Theo kế hoạch, cầu Bạch Đằng 2 sẽ hoàn thành sau 15 tháng thi công. Tuy nhiên, do vướng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tiến độ chậm so với dự tính. Sau đó, UBND tỉnh Bình Dương cho phép gia hạn thời gian thực hiện. Hiện nay, các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hợp long cầu vào đầu tháng 6-2024.
Ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động tại dự án, hiện đơn vị thi công đang triển khai thi công các đốt đúc hẫng cân bằng và thi công bệ thân mố M1. Khối lượng công trình ngoài sông đạt trên 70% so với hợp đồng. Song song với làm cầu, đơn vị thi công cũng đang san lấp mặt bằng để làm đường dẫn vào cầu, dự kiến phần đường dẫn sẽ hoàn thành trong tháng 5-2024.
Đại diện nhà thầu Cienco 4 cho biết có tổng cộng 6 mũi thi công, với đầy đủ nhân công, máy móc, vật tư, nhiều công nhân tăng ca để bảo đảm tiến độ thi công; phấn đấu đến hết quý II/2024 sẽ nối được 2 bờ sông, giúp việc lưu thông của người dân được thuận tiện.
Theo UBND tỉnh Bình Dương, việc xây dựng cầu Bạch Đằng 2 là một phần trong mục tiêu phát triển hoàn chỉnh mạng lưới đường bộ liên vùng nói chung và giữa tỉnh Đồng Nai với tỉnh Bình Dương nói riêng. Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt của người dân, thúc đẩy giao thương, tạo động lực phát triển cho toàn vùng.
Bình luận (0)