Chiều 9-9, Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam có báo cáo nhanh về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - Yagi.
Theo đó, tính đến 13 giờ 30 phút, ngày 9-9, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỉ đồng.
Sau khi xác nhận bước đầu, AIA Việt Nam chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này. Theo AIA Việt Nam, công ty sẽ nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.
Còn theo Công ty Bảo hiểm PVI, tính đến sáng 9-9, PVI ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, với số tiền bồi thường khoảng 320 tỉ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).
Bảo Hiểm Bảo Việt cho biết sau bão đơn vị đã khẩn trương triển khai ngay các hoạt động nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, bao gồm cả hoạt động tạm ứng bồi thường. Với cam kết đảm bảo quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, Bảo Việt đã huy động đội ngũ chuyên viên giám định hiện trường, giám định tổn thất đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ bồi thường trên địa bàn các tỉnh, thành bị ảnh hưởng. Đồng thời, đơn vị cũng chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương và làm việc trực tiếp với khách hàng để ghi nhận, xác định mức độ thiệt hại.
Để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm được bảo vệ tối đa, Bảo Việt khuyến nghị khách hàng thực hiện các bước thông báo tổn thất, chuẩn bị tài liệu liên quan, phối hợp với chuyên viên giám định.
Bình luận (0)