Theo dữ liệu nghiên cứu Green Shoots Radar mới nhất của Công ty Thanh toán điện tử Visa, có tới 40% người tiêu dùng Việt du lịch nước ngoài vì mục đích tham dự các buổi biểu diễn. Thái Lan và Hàn Quốc là 2 điểm đến hàng đầu.
Hòa mình vào ngày hội
Các ca sĩ thần tượng ngày càng mở rộng sức ảnh hưởng không chỉ ở thị trường âm nhạc trong nước mà còn vươn ra toàn cầu. Khán giả thích thú nghe bài hát của nghệ sĩ họ yêu trên các nền tảng mạng xã hội và cũng muốn thể hiện đam mê bằng cách tham gia live show. Họ không ngại bay tới tận nơi có tổ chức đại nhạc hội nằm trong khả năng tài chính của mình. Dù tốn kém chi phí ăn ở, đi lại... song ai nấy vẫn hài lòng đã trọn vẹn ước muốn của người hâm mộ cuồng nhiệt.
Khép lại năm 2023, Trần Hoàn Mỹ (ngụ Đồng Tháp) quyết định tự thưởng cho bản thân chiếc vé hòa nhạc Unfading Sense của Super Junior Yesung tại Bangkok (Thái Lan). Chiều thứ sáu, Mỹ kéo vali ra sân bay và đến nơi lúc nửa đêm. Buổi hòa nhạc diễn ra vào thứ bảy tại Trung tâm Thương mại và Triển lãm BITEC. Ăn trưa xong, Mỹ cùng nhóm bạn đến điểm diễn sớm để tránh kẹt xe. Bên ngoài sảnh, hàng ngàn người trong trang phục in hình và chữ, đeo phụ kiện liên quan đến Yesung. Họ đến từ khắp nơi: Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản... và tất nhiên không thể thiếu Việt Nam.
Mỗi đại nhạc hội là không gian tràn đầy tình cảm ấm áp không chỉ với thần tượng mà còn giữa những người xem. Xếp hàng dài để vào khán đài, những người hâm mộ chưa từng quen biết hào hứng trò chuyện, hỏi thăm nhau. Trải nghiệm đáng nhớ của họ còn là đi thu thập các sản phẩm in hình thần tượng do người hâm mộ thiết kế được phát miễn phí. Dẫu khác quốc tịch hay vùng miền nhưng chỉ với việc cùng yêu quý một nghệ sĩ, họ cảm thấy gần gũi và dễ làm bạn.
Tương tác và gắn kết
Một điểm hấp dẫn khác ở đại nhạc hội là project (sự kiện mà người hâm mộ chuẩn bị cho thần tượng). Đây là một cách thiết lập niềm tự hào và bản sắc mà fandom (cộng đồng người hâm mộ) dành cho thần tượng. Sự kiện có thể được thông báo trước trên trang của fandom, chẳng hạn như xếp chữ bằng đèn LED để gửi gắm thông điệp, giơ banner, mở flash điện thoại... lúc thần tượng biểu diễn bài hát nào đó.
"Vừa bước vào đại nhạc hội, sự phấn khích đã bao trùm. Trên ghế ngồi, những bông hoa giấy, banner cổ vũ được E.L.F (cộng đồng người hâm mộ Super Junior) tại Thái Lan chuẩn bị cẩn thận" - Hoàn Mỹ kể.
Đúng 18 giờ, ánh đèn nhấp nháy, các thiết bị sân khấu bắt đầu hoạt động. Bài hát mở màn vang lên. Yesung xuất hiện sau chiếc màn Gauze (màn trình chiếu siêu mỏng kết hợp công nghệ tạo hiệu ứng thị giác độc đáo) với hình ảnh vũ trụ huyền ảo. Bên dưới, hàng ngàn lightstick (que cổ vũ phát sáng) lấp lánh tựa muôn vì sao trên dải ngân hà. Yesung tỏa ra "năng lượng hạnh phúc" với nụ cười rạng rỡ. Các ca khúc có phong cách khác nhau nhưng đều truyền tải ý nghĩa về những xúc cảm nở rộ cùng kỷ niệm mãi đọng lại như loại hương thơm không bao giờ nhạt phai.
"Tất cả màn trình diễn trôi qua tuyệt vời như giấc mơ. Khi nghe anh hát, tôi đắm chìm trong ký ức những năm tuổi 20. Tuổi trẻ rực rỡ, sôi nổi, tràn đầy hy vọng. Một giai đoạn mà chúng tôi an ủi, truyền động lực cho nhau qua bao giai điệu, ca từ" - Diệp Ngọc, một 9X đến từ Hà Nội, chia sẻ sau đêm nhạc.
Hành trình đậm dấu ấn cá nhân
Cũng giống như du lịch y tế (kết hợp chăm sóc y tế và du lịch) đã phổ biến, du lịch xem hòa nhạc ngày càng được ưa chuộng. Bạn trẻ dễ dàng chủ động thiết kế lịch trình phù hợp. Bên cạnh chi phí vé xem các live show có từng mức giá cố định, tùy "hầu bao" mà mỗi người có thêm lựa chọn riêng để tranh thủ thư giãn, thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa nước bạn.
Phương Trang - nhân viên truyền thông tại TP HCM - tâm đắc khi có thể tham dự concert của Jay Chou tại Bangkok kết hợp thăm thú xứ chùa vàng. Ngoài việc tận hưởng không khí Giáng sinh và có nhiều tấm ảnh lung linh, cô còn thực hiện chuyến phiêu lưu nhập vai vào sự kiện nghệ thuật trường phái Ấn tượng nước Pháp thông qua triển lãm Monet & Friends Alive tại trung tâm ICONSIAM.
Bình luận (0)