Các chuỗi cà phê, trà sữa "sang chảnh" đổ ra lề đường mở ki-ốt, xe đẩy bán mang đi
(NLĐO) – Thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, nhiều chuỗi cà phê máy lạnh ở TP HCM chọn cách “ở ké”, làm ki-ốt hoặc xe đẩy để tiết giảm chi phí mặt bằng
Mặt bằng, lợi nhuận và niềm tin
Mấy hôm vừa rồi rộ lên vụ việc Thế Giới Di Động (TGDĐ) đơn phương giảm giá thuê với yêu sách "bề trên" đối với một số chủ nhà.
Thế Giới Di Động nói gì về việc tự ý miễn, giảm tiền thuê mặt bằng?
(NLĐO) - Việc miễn giảm tiền thuê mặt bằng là do dịch Covid-19 phải giãn cách xã hội, là bất khả kháng đã ảnh hưởng đến hàng ngàn cửa hàng Thế giới Di Động, Điện máy Xanh phải đóng cửa.
Chủ các cửa hàng ăn uống tại TP HCM: “Không biết trụ được tới bao giờ”
Đợt bùng phát thứ 4 của dịch COVID-19 tại Việt Nam đã kéo dài gần 4 tháng , tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, khiến hàng triệu hoàn cảnh rơi vào tình huống khó khăn. Vốn là nguồn thu nhập, nơi mưu sinh hằng ngày của rất nhiều người dân, nhưng giờ đây, những nhà hàng, quán ăn lại phải tạm dừng hoạt động, cùng lúc gánh trên mình hàng chục khoản chi phí mà không biết ngày nào được mở cửa trở lại…
"Mặt tiền vàng" ở Hà Nội "đại hạ giá" nhưng vẫn ế khách
(NLĐO)- Hàng loạt nhà mặt phố vốn cho thuê để kinh doanh với giá đắt đỏ nhưng trước tác động của dịch Covid-19, dù đã hạ giá thuê nhưng vẫn không tìm được khách.
Nhiều chuỗi bắt tay dùng chung mặt bằng
Chi phí mặt bằng chiếm khá lớn trong kinh doanh chuỗi nên nhiều thương hiệu đã bắt tay cùng nhau chia sẻ mặt bằng
Ngành ôtô nỗ lực giảm tổn thất vì Covid-19
Chưa khi nào ngành ôtô cần chính sách hỗ trợ nhanh chóng và mạnh mẽ như trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay
Chuỗi cà phê méo mặt với phí thuê mặt bằng chục tỉ mỗi tháng
Các chủ cơ sở kinh doanh đang đối diện bài toán khó khi vẫn phải trả tiền mặt bằng hàng tháng, trong khi không sử dụng hoàn toàn công suất.
Nhà hàng thua lỗ, đóng cửa, nhân viên "mất việc" vì dịch bệnh corona
Tác động virus corona đã khiến rất nhiều nhà hàng, quán nhậu thua lỗ, đóng cửa là thông tin đáng chú ý tuần qua.
Công thức "vàng" để mở cà phê nhượng quyền
Mặt bằng đẹp chiếm tới 50% phần thắng nên dù hai quán Aha, Cộng cà phê có nằm kề nhau ở góc phố, cả hai vẫn rất đông khách.
Trái cây ngoại tràn xuống vỉa hè bán Tết
(NLĐO) - Nhiều sản phẩm mới nhập khẩu về phục vụ mùa Tết được người tiêu dùng rất ưa chuộng nhờ giá cả ngày càng rẻ
Chi phí sống ở TP HCM rẻ hơn Hà Nội, vì sao?
Báo cáo Chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCOLI) năm 2015 của Tổng cục Thống kê cho biết, TP HCM có chi phí sống rẻ hơn Hà Nội đến 2,61%.
Siêu thị kêu khó khi giảm giá sữa
(NLĐO) - Do chi phí bán hàng tại siêu thị cao hơn kênh truyền thống trong khi giá trần các sản phẩm sữa dành cho trẻ em lại áp chung cho toàn thị trường
Giám đốc công ty quảng cáo đi bán bún chả
Nhận thấy ngành ẩm thức có mức sinh lời hấp dẫn, chị Lan, giám đốc một công ty quảng cáo quyết định thử sức với lĩnh vực này.
Dịch vụ “miễn phí” sống khỏe
Dịch vụ giao nhận hàng và thu hộ tiền hiện đang nở nồi nhanh chóng cùng xu hướng bán lẻ qua mạng và bộ phận người tiêu dùng ngồi nhà ngày càng đông