xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chia sẻ kinh nghiệm: Bài học truyền thông từ vụ livestream bán sầu riêng

Vương Ngọc

Tuần qua, mạng xã hội dậy sóng trước vụ việc "vạ miệng" của một nhà vườn, đại diện nhãn hàng FoodMap.asia trong phiên livestream bán sầu riêng lớn nhất từ trước đến nay trên kênh TikTok của Hằng Du mục.

Hậu quả là dù tỉ lệ hoàn trả đơn hàng chỉ dưới 2% nhưng gian hàng bị đánh giá 2,9/5 sao và hiện không còn hiển thị sản phẩm nào. Đại diện nhãn hàng thừa nhận "đội ngũ FoodMap thật sự ngỡ ngàng vì tình huống vượt ngoài kinh nghiệm của một công ty khởi nghiệp còn non trẻ" trong phát ngôn được đưa ra.

Bình luận về chuyện trên, ThS Lê Anh Tú, giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông Trường ĐH Văn Lang (TP HCM), cho rằng dù hơi chậm nhưng người livestream, đại diện nhãn hàng cũng đã xin lỗi trong vòng 72 giờ và vụ việc đã "êm xuôi". Vụ việc cũng là bài học cho nhiều đơn vị khởi nghiệp khác trong việc cần chuẩn bị ứng phó khủng hoảng truyền thông. Bởi lẽ, bên cạnh tài sản hữu hình, những tài sản vô hình - trong đó có thương hiệu - cần được quan tâm bảo vệ từ sớm. Nếu doanh nghiệp xử lý tốt thì cũng là cơ hội để giành lấy thiện cảm của khách hàng, gia tăng thị phần và là điểm cộng trong mắt các nhà đầu tư khi gọi vốn.

ThS Lê Anh Tú, giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông Trường ĐH Văn Lang (TP HCM), nói về kinh nghiệm ứng phó khủng hoảng truyền thông Ảnh: AN NA

ThS Lê Anh Tú, giảng viên Khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông Trường ĐH Văn Lang (TP HCM), nói về kinh nghiệm ứng phó khủng hoảng truyền thông Ảnh: AN NA

"Đặc điểm của doanh nghiệp khởi nghiệp là chưa có kinh phí, kinh nghiệm cũng như các mối quan hệ để xử lý khủng hoảng truyền thông. Khi đó, cần ghi nhớ các nguyên tắc cơ bản như: phản ứng kịp thời, không để quá 72 giờ. Người đứng đầu, đại diện doanh nghiệp có thể đưa ra phản hồi bằng văn bản hoặc livestream trực tiếp. Doanh nghiệp khởi nghiệp có thể xử lý mọi việc không chuyên nghiệp, không hoàn hảo nhưng quan trọng nhất là phải cho dư luận thấy sự chân thành" - ThS Lê Anh Tú gợi ý.

Theo chuyên gia về truyền thông này, ngay khi bước ra thương trường, doanh nghiệp dù non trẻ vẫn có nguy cơ gặp khủng hoảng về truyền thông nên người đứng đầu cần có sự quan tâm chuẩn bị sớm. Đây là lĩnh vực cần được trang bị kiến thức cũng như các công cụ từ sớm trong quá trình bắt đầu của một dự án khởi nghiệp. 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo