Theo đó, vào đầu giờ trưa 9-7, Nguyễn Thái Huyền – đại diện nhà vườn sầu riêng livestream cùng Hằng Du mục, Quang Linh Vlog đã chính thức lên tiếng xin lỗi trên trang Facebook có hơn 110.000 người theo dõi và kênh TikTok 95.000 người theo dõi.
Cô cho biết đây là lần đầu tiên được mời tham dự sự kiện megalive hoành tráng nên chưa đủ kinh nghiệm.
"Tôi chưa biết cách trò chuyện, diễn đạt và biểu hiện khuôn mặt trong phiên live. Tôi thực sự xin lỗi đã tạo ra tình huống không hay, khiến lời nói đùa trở thành thiển ý không tốt với Quang Linh, làm khách hàng chưa hài lòng. Mục đích của tôi chỉ là để tạo ra chút không khí vui vẻ, nhưng do lần đầu tiên đứng cạnh Idol (thần tượng) lại trên một sân khấu quá lớn nên bị run, bị khớp, và áp lực nên đã gây ra sự cố lần này" – O Huyền giải thích và gửi lời xin lỗi Quang Linh.
Cô cũng nhìn nhận sự việc này đã gây thiệt hại lớn và làm phiền lòng nhiều người. Do đó, cô đã gửi lời xin lỗi đến Hằng Du mục cùng ekip, Foodmap và tất cả khách hàng,… Cô mong mọi người có thể bỏ qua và cho cơ hội sửa sai.
Tuy nhiên, lời xin lỗi của cô vẫn chưa xoa dịu được cộng đồng mạng. Sau 5 giờ, bài xin lỗi của O Huyền trên Facebook có hơn 10.000 lượt thả biểu tượng nhưng có đến hơn 7.600 lượt "phẫn nộ". Do cô cài đặt chế độ hạn chế bình luận nên cư dân mạng tiếp tục thả biểu tượng "phẫn nộ" đến các bình luận động viên và chia sẻ dưới bài đăng này.
Ông Đỗ Quang Huy, Giám đốc Công ty CP Ecotop - chuyên cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho hay trước giờ cũng có tình huống đại diện nhãn hàng gặp tình huống "vạ miệng" trong các phiên live của KOC, KOL (người nổi tiếng trên mạng xã hội) nhưng đây là sự cố lớn nhất được bàn tán rộng rãi.
"Từ sự cố này thể hiện rõ tính chất bán hàng qua livestream là hiệu ứng FOMO (cảm giác sợ bỏ lỡ) khiến khách hàng đặt hàng theo cảm xúc và cũng hủy đơn hàng theo cảm xúc. Có những người xem phiên live chỉ thấy khó chịu nhẹ nhưng khi lên mạng thấy nhiều người kêu gọi hủy đơn cũng hủy theo. Bản thân tôi cũng xem livestream đặt 1 combo sầu riêng vì có nhu cầu thật và rất ngạc nhiên khi nhận hàng ngay hôm sau" – ông Huy chia sẻ.
Theo ông Huy, việc xảy ra các sự cố như phiên live của Hằng Du mục gây rủi ro rất lớn cho nhãn hàng, đặc biệt là hàng tươi sống nên cần phải rút kinh nghiệm, tránh lặp lại.
"Tuy nhiên, cần nhìn nhận hiện nay các tài khoản mạng xã hội chưa được xác thực nhiều dẫn đến tình trạng người dùng ẩn danh thực hiện các hành động xấu, cạnh tranh không lành mạnh. Các thông tin tiêu cực được lan tỏa trên mạng xã hội rất nhanh, tạo ra tác động xấu trong khi thông tin chưa chắc đã đúng. Có trường hợp đối thủ tạo chiến dịch để đánh bại 1 nhãn hàng" – ông Huy nêu.
"Việc kiểm soát thông tin trên mạng xã hội hiện nay còn rất lỏng lẻo, nhiều tài khoản gây tác động xấu một thời gian mới bị xóa. Tôi có tìm hiểu mạng xã hội Douyin của Trung Quốc, phiên bản nội địa của TikTok (cùng do công ty ByteDance phát triển) được chính quyền quản lý rất chặt, hầu như thông tin trên đó đều là thông tin tích cực" – Giám đốc Công ty CP Ecotop dẫn chứng.
Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, ngày 7-7, trong phiên live của Hằng Du mục, mặt hàng sầu riêng đã cháy hàng trong khung giờ buổi trưa nhưng đến buổi tối bị người dùng phản ứng do những phát ngôn "kém duyên" của nhà vườn sầu riêng. Trong phiên live này, có khoảng 1 container được bán lẻ với mức giá phổ biến cho combo 5kg (2-3 quả sầu riêng Ri 6) là 536.000 đồng hoặc 643.000 đồng (tùy tài khoản người dùng có những mã khuyến mãi khác nhau).
Sau đó, hàng loạt cư dân mạng đã viết bài, bình luận, lên các video thông báo hủy đơn hàng vì thái độ của người này trong phiên livestream.
Bình luận (0)