Anh Võ Bửu Lợi, người sáng lập công ty, chia sẻ kinh nghiệm:
Gần đây, chúng tôi phát triển nhiều sản phẩm nhắm đến đối tượng là học sinh, sinh viên như: nước hoa, xịt dưỡng tóc, ủ tóc; sản phẩm khử mùi tanh khi nuôi thú cưng… Việc tham gia các hoạt động tại các trường đại học mang lại nhiều lợi ích.
Đơn cử, từ các hoạt động này, công ty sẽ tiếp nhận sinh viên năm cuối chuyên ngành phù hợp đến thực tập. Những sinh viên giỏi, siêng năng sẽ được giữ lại làm việc. Đã có 2 sinh viên thực tập trở thành nhân sự chính thức của Thủy Mộc Việt.
Chúng tôi chọn hợp tác với các trường có phong trào khởi nghiệp mạnh như: Cao đẳng Công Thương, Đại học Văn Lang, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH), Đại học Bình Dương... Chúng tôi tham gia tư vấn cho các nhóm khởi nghiệp nghiên cứu phát triển sản phẩm, tài trợ nguyên liệu để sinh viên sản xuất sản phẩm mẫu...
Chúng tôi tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm ở các hội thảo, tọa đàm; giới thiệu những công nghệ mới, sản phẩm mới trong các lĩnh vực thế mạnh của công ty đến giảng viên và sinh viên trong trường. Đây là nhóm khách hàng mục tiêu hiện tại và tương lai nên kết quả kinh doanh của công ty khi tham gia sự kiện này khá tốt, góp phần tăng trưởng doanh số. Thực tế, thị trường bên trong các trường học rất lớn, nhu cầu đa dạng nhưng nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp chưa chú ý.
Hiện nay, các trường cao đẳng, đại học đều chú trọng việc đào tạo, nghiên cứu gắn với nhu cầu thực tế. Vì vậy, bên cạnh việc tiếp nhận nhân lực, chúng tôi có thể nhận chuyển giao các nghiên cứu từ trường học để ứng dụng vào sản xuất, thương mại hóa sản phẩm.
Do mối quan hệ cùng có lợi đôi bên nên các trường hiện nay rất cởi mở với doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp khởi nghiệp muốn tham gia hợp tác. Nếu chưa có sẵn mối quan hệ, doanh nghiệp có thể liên hệ Phòng Quan hệ doanh nghiệp và hợp tác quốc tế hoặc các phòng ban có chức năng tương tự tại các trường để được hướng dẫn chi tiết.
Bình luận (0)