Zalo mới đây ra mắt chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò”, kéo dài đến ngày 1-6, nhằm hưởng ứng lễ tổng kết năm học đang diễn ra trên cả nước, đồng thời kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6.
Đại diện Zalo cho biết thông qua những bức hình được tạo ra bởi công nghệ AI, người dùng sẽ có một “tấm vé” trở về tuổi thơ với nhiều hình ảnh hay kỷ niệm đặc trưng của tuổi học trò.

Ghi nhận trên nền tảng Zalo, không khó để bắt gặp hàng loạt bài đăng chia sẻ hình ảnh phiên bản học trò. Nhiều người dùng đã bật cười khi nhìn thấy mình trong phiên bản "trùm ăn vặt" kèm với ly trà sữa, gói snack hay phiên bản "con nhà người ta" với tập vở, sách, bút... được tạo bằng công cụ AI.
Tuy nhiên, AI của Zalo chưa thật sự hoạt động mượt mà; đôi khi hệ thống báo lỗi, phải thử lại vài lần mới có thể tạo ra được bức ảnh AI hoàn chỉnh như mong muốn.


Tạo ảnh AI để trở lại tuổi học trò trên Zalo
Trào lưu ảnh học trò AI nhanh chóng lan rộng trên Zalo nhưng nhiều người cũng thắc mắc: Liệu Zalo có đang "đu trend" không, nhất là khi trước đó, mạng xã hội từng rộ trào lưu "đóng hộp" mô hình nhân vật được tạo bằng ChatGPT?
Phản hồi, đại diện Zalo khẳng định chiến dịch trên có 3 điểm khác biệt so với ảnh được tạo bởi ChatGPT.
Thứ nhất, công nghệ Gen AI của Zalo cho ra ảnh chất lượng hơn, giống với nhân vật hơn.
Thứ 2, việc tạo hình ảnh AI trên Zalo rất đơn giản. Người dùng không phải tìm kiếm prompt (câu lệnh) hay nhập prompt phức tạp, chỉ cần gửi ảnh thực tế của bản thân là có thể tạo ra ảnh AI.
Cuối cùng, AI của Zalo có tính bản địa hóa rất cao với ngôn ngữ tiếng Việt và hình ảnh phù hợp, đồng thời tăng tính tiếp cận cho người dùng.
"Những công cụ AI như ChatGPT chủ yếu phù hợp với người trẻ, còn với Zalo thì ngay cả người già, trung niên cũng có thể dễ dàng sử dụng tính năng này để trở về tuổi thơ" - đại diện Zalo nói.
Theo Zalo, chiến dịch này đã ghi nhận khoảng 1 triệu lượt tạo ảnh.
Để tham gia chiến dịch “Zalo AI - Trở lại tuổi học trò” và tạo ra những bức ảnh AI độc đáo, người dùng có thể vào trang “Social” (Nhật ký) và lựa chọn banner trên đầu trang để trải nghiệm.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, mỗi người dùng có thể tạo ra được khoảng 30 lượt ảnh AI trong một ngày.
Bình luận (0)