Kết thúc quý IV/2024, nền tảng nhắn tin Việt Nam Zalo cho biết đã lập kỷ lục với gần 77,7 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng (MAU). Hằng ngày, Zalo ghi nhận khoảng 2 tỉ tin nhắn trao đổi trên nền tảng.
Báo cáo tổng kết năm 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho thấy Zalo hiện dẫn đầu thị trường mạng xã hội trong nước, chiếm gần 70% thị phần.
Để duy trì vị thế nền tảng nhắn tin hàng đầu Việt Nam, Zalo đang mở rộng hệ sinh thái từ nội dung số, thanh toán điện tử đến trí tuệ nhân tạo nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.
Zalo Video, nền tảng video ngắn trên Zalo, đã thu hút 35 triệu người dùng thường xuyên. Các ứng dụng nhỏ Zalo Mini App cán mốc 31 triệu người dùng mỗi tháng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và nhà phát triển cung cấp dịch vụ, tương tác với khách hàng ngay trên nền tảng này.
Zalo còn cho hay đang đẩy mạnh phát triển mảng tài chính số với tính năng chuyển tiền trong ứng dụng được tích hợp cùng các ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank, MB Bank, Techcombank, TPBank, VPBank, OCB, VIB, HDBank, MSB, LPBank và BaovietBank.
Theo đó, người dùng có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng, thuận tiện chỉ với vài thao tác đơn giản.
Để nâng tầm trải nghiệm người dùng, Zalo tích cực ứng dụng AI vào các giải pháp công nghệ. Trợ lý Kiki Auto hiện có hơn 1 triệu lượt cài đặt, chiếm 20% thị phần ô tô tại Việt Nam. Trung bình, cứ 5 xe đang lưu thông thì có 1 chiếc dùng Kiki Auto.
Dịp Tết Nguyên Đán 2025, Zalo đã ra mắt tính năng Thiệp AI Sticker Tết, giúp người dùng tạo những chiếc thiệp chúc mừng độc đáo. Trước đó, vào dịp 20-10, tính năng này đã thành công, thu hút 5 triệu lượt tạo thiệp.
Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí trên di động và máy tính, ra mắt lần đầu vào tháng 8-2012. Sau hơn một thập kỷ, Zalo liên tục giữ vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng ứng dụng nhắn tin phổ biến tại Việt Nam, theo báo cáo hằng quý của Decision Lab.
Đến nay, Zalo đã phủ sóng 63/63 tỉnh, thành nước ta (bao gồm cả vùng sâu, vùng xa và hải đảo).
Bình luận (0)