Chủ tịch UBND TP HCM vừa chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn khi thực hiện Chỉ thị 23/2019 của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn.
Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức khẩn trương kiểm tra, rà soát, tổ chức thực hiện dứt điểm các quyết định xử lý vi phạm hành chính và các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trước khi Ban Thường vụ Thành ủy thành phố ban hành Chỉ thị 23.
Đồng thời thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được Chủ tịch UBND thành phố giao tại Công văn số 1289/2022.
Về kinh phí tổ chức cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức thực hiện theo nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn 1688/2023 về thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Trong quá trình tổ chức thực hiện có vướng mắc, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức chủ động trao đổi với Sở Tài chính. Trường hợp vượt thẩm quyền giải quyết, Sở Tài chính chủ động báo cáo xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với Sở Tư pháp, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức, các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố (bao gồm cả công tác phối hợp với Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Ban Quản lý khu đô thị mới trên địa bàn).
Quy chế này sẽ thay thế Quy chế được ban hành theo Quyết định 30/2019 của UBND thành phố. Sau khi xây dựng xong, Sở Xây dựng chuyển Sở Tư pháp thẩm định trình UBND thành phố trước ngày 30-7.
Bình luận (0)