"Du lịch TP HCM chưa có điểm nhấn ngoài các di tích lịch sử"

Tin mới

04/07/2017 16:44

(NLĐO) - Đó là ý kiến của đại biểu Hoàng Thị Diễm Tuyết tại buổi thảo luận tổ kỳ họp thứ 5 HĐND TP HCM khóa IX, chiều 4-7.

Đại biểu Hoàng Thị Diễm Tuyết (quận 3) cho rằng một trong các giải pháp để đưa kinh tế TP đi lên trong những năm tới là cần tập trung vào lĩnh vực dịch vụ du lịch. Lĩnh vực này dù có nhiều tiến bộ nhưng chưa có điểm nhấn ngoài các di tích lịch sử. Ở các TP lớn về du lịch đều có các điểm nhấn du lịch như công viên có đèn gió hay nét riêng để thu hút du khách. "Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng ngành du lịch TP vẫn có thể cải thiện để phát triển" – bà Tuyết khẳng định. 

Đại biểu Lê Trương Hải Hiếu (quận 12) nhận định TP cần có quy hoạch phát triển du lịch, định hướng sắp tới như thế nào. TP cần có những nghiên cứu học thuật, so sánh với các đô thị tương đương, phân tích ưu điểm, bất lợi và cơ hội để phát triển.

Du lịch TP HCM chưa có điểm nhấn ngoài các di tích lịch sử - Ảnh 1.

Đại biểu Hoàng Thị Diễm Tuyết (quận 3) nhận định du lịch TP thiếu điểm nhấn

Ông Cao Thanh Bình, Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP, cho biết ban có 16 cuộc khảo sát các bảo tàng, khu du lịch và nhận thấy TP có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch như du lịch đường sông, làng nghề truyền thống. Các đại biểu đều đặt vấn đề đến chiến lược, quy hoạch định hướng phát triển du lịch TP và đề xuất cần tổ chức hội thảo, chuyên gia, thuê tư vấn để sớm có chiến lược. Hiện nay, TP chưa tạo ra được sản phẩm du lịch, các địa phương và sở ngành phối hợp chưa đồng bộ, nhịp nhàng để tạo ra sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách.

Mục tiêu của TP là đến cuối năm đạt 7 triệu du khách quốc tế nhưng 6 tháng đầu năm chưa đạt được 3 triệu, vậy đạt  chỉ tiêu 4 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng cuối năm sẽ gian nan. Qua khảo sát, doanh nghiệp muốn được xã hội hóa sản phẩm du lịch về đêm nhưng vấn đề xúc tiến thì các sở ngành liên quan vẫn chưa tích cực. Do đó, trong thời gian tới cần phải tìm các doanh nghiệp để đặt hàng, phát triển các ý tưởng của doanh nghiệp để tạo ra những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn du khách.

Tin-ảnh: S. Đông
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI