Ngày 15-7, Thường trực HĐND TP HCM cho biết HĐND TP sẽ triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022 kể từ 0 giờ ngày 16-7.
Việc này nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đồng thời tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và nhân dân trên địa bàn TP.
Khi có điều gì cần phản ánh, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022, nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TP HCM. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin: họ và tên; số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).
Theo HĐND TP HCM, các thông tin của cử tri được bảo mật theo quy định. Nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.
Thường trực, các Ban của HĐND TP HCM và đại biểu HĐND TP HCM sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Ủy ban MTTQ TP, MTTQ 16 quận, HĐND Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.
Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TP HCM sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Từ đó, chính quyền TP sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ.
Trước đó, từ 0 giờ ngày 9-7, TP HCM cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày. Trong thời gian này, UBND TP HCM yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.
Các loại phương tiện công cộng, xe hợp đồng, xe ôm, xe hai bánh vận chuyển hành khách có sử dụng công nghệ đều tạm dừng hoạt động. Các dịch vụ bán đồ ăn mang về, bán vé số dạo cũng phải tạm ngưng.
Bình luận (0)