xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"Không đặt vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất là của Bộ GTVT hay của TP HCM"

PHAN ANH

(NLĐO) - Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho rằng muốn quản lý tốt sân bay Tân Sơn Nhất, các bên liên quan phải thật sự phối hợp tốt với nhau để điều hành, giải quyết các vấn đề.

Tại hội thảo chuyên đề về quy hoạch giao thông vận tải TP HCM do UBND thành phố tổ chức ngày 20-8, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đã thông tin nhiều vấn đề liên quan đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo ông Phan Văn Mãi, thời gian qua, trước phản ánh của người dân và các cơ quan, trong đó có cơ quan thông tấn báo chí, về các vấn đề liên quan sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM đã chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng để khắc phục. Tình hình gần đây đã có cải thiện.

Không đặt vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất là của Bộ GTVT hay của TP HCM - Ảnh 1.

Hành khách rất khó khăn để đón taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: NLĐO

Tuy nhiên, để quản lý bài bản các hoạt động tại sân bay này, Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng cần phải đẩy nhanh dự án Nhà ga T3, các tuyến đường kết nối. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị phải có sự phối hợp để giải quyết các vấn đề, điều hành, quản trị nội bộ thật tốt. 

Ông Phan Văn Mãi dẫn chứng có những việc, khi các bên ngồi lại thì cải thiện được, như vấn đề xe buýt, taxi, đưa đón hành khách, sắp xếp luồng tuyến... Từ đó, ông đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tiếp tục chỉ đạo để TP HCM cùng các đơn vị liên quan làm tốt hơn việc quản lý sân bay Tân Sơn Nhất.

"TP HCM không bao giờ đặt vấn đề sân bay Tân Sơn Nhất là của Bộ GTVT hay của TP HCM mà chúng ta làm trên tinh thần phục vụ người dân. Khi còn có nhiều góp ý chưa tốt thì chúng ta phải nỗ lực hơn để làm cho tốt" - Chủ tịch UBND TP HCM nêu quan điểm.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, thời gian qua, tình trạng "bát nháo" khi đón xe công nghệ, xe khách thường diễn ra ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gây "đau đầu" với cả hành khách lẫn cơ quan quản lý.

Hành khách phản ánh việc thường xuyên không đón được xe khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là vào giờ cao điểm; tài xế "làm giá", từ chối cuốc gần, đòi thêm tiền… Một số khách bị chèo kéo, "chặt chém" giá cước. Những hành vi này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo