Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM:
Khẳng định sức mạnh của sự đoàn kết
Chương trình "Tổ quốc cần, cả nước chung tay" do Báo Người Lao Động thực hiện trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều khu vực ở TP HCM bị phong tỏa, cách ly y tế... Hàng trăm, hàng ngàn y - bác sĩ, lực lượng vũ trang đã thầm lặng hy sinh hạnh phúc và lợi ích cá nhân, lăn xả vào cuộc chiến chống Covid-19 để bảo vệ bình yên và sức khỏe cho người dân.
Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP HCM:
Nói như vậy để thấy chương trình "Tổ quốc cần, cả nước chung tay" với mục đích hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 (trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cho y - bác sĩ, bộ đội biên phòng, lực lượng tuyến đầu, người nhiễm và nghi nhiễm phải cách ly...) rất nhân văn, kịp thời và ý nghĩa. Càng trân trọng hơn nữa khi chương trình đã kêu gọi được mọi tầng lớp nhân dân, từ cá nhân đến các tổ chức, doanh nghiệp tham gia đồng hành. Sự lan tỏa của chương trình góp phần khẳng định sức mạnh của tinh thần đoàn kết, của tình yêu thương - vốn là truyền thống của dân tộc Việt Nam. Sự đồng lòng đó tạo nên niềm tin vào việc chiến thắng dịch bệnh để sớm trở về cuộc sống bình yên.
Báo Người Lao Động đã và đang có nhiều chương trình xã hội với cách làm rất hay, sáng tạo, như: "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", "ATM thực phẩm miễn phí", "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch"... ngày càng lan tỏa.
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:
Các bạn đã không chút nề hà
Chương trình "Tình thương cho em" nói riêng và các chương trình "Tổ quốc cần, cả nước chung tay", "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch", "Tết sẻ chia" của Báo Người Lao Động nói chung được phát động, tổ chức trong đợt dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề vừa qua hết sức ý nghĩa, mang giá trị sẻ chia, nhân văn rất lớn, quy tụ được sự đồng hành của đông đảo cá nhân, doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Kế Toại, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu)
Thành công của các chương trình còn là sự nỗ lực góp công sức, sự xông pha không chút nề hà của tập thể Báo Người Lao Động. Đó là tinh thần rất đáng quý, góp phần tạo nên sức mạnh nội lực, từ đó tờ báo sẽ ngày càng thực hiện được nhiều chương trình vì cộng động mang nhiều giá trị nhân văn, ý nghĩa lớn lao hơn.
Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM:
Thấy rõ sự chủ động
Thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Báo Người Lao Động đã có rất nhiều chương trình ý nghĩa, hỗ trợ cộng đồng như "Tổ quốc cần, cả nước chung tay", "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch", "Tình thương cho em", "Tết sẻ chia"...
Trong đó, các chương trình "Tổ quốc cần, cả nước chung tay", "Thực phẩm miễn phí cùng cả nước chống dịch" đã chung sức, hỗ trợ rất nhiều cho lực lượng tuyến đầu và người dân thành phố. Khi đại dịch vẫn còn diễn biến phức tạp, Báo Người Lao Động lại tiếp tục phát động chương trình "Tình thương cho em". Đây là chương trình hết sức nhân văn. Báo Người Lao Động đã chủ động kết nối và có những phần quà sẻ chia gửi đến các em nhỏ mồ côi do đại dịch; động viên các em vượt qua mất mát, tiếp tục sống và trở thành những công dân có ích cho xã hội.
Thời gian tới đây, rất mong các đơn vị, trong đó có Báo Người Lao Động, tiếp tục chung tay cùng Ủy ban MTTQ TP HCM kêu gọi sự đồng hành của các doanh nghiệp, các đơn vị, tấm lòng vàng cùng chăm lo thường xuyên hơn, tạo điều kiện để các em phát triển, trưởng thành.
Ông Nguyễn Hồng Tây, Phó Trưởng Văn phòng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:
Nhân lên những điều tốt đẹp
Đợt dịch vừa qua, Báo Người Lao Động đã có nhiều chương trình từ thiện, xã hội chăm lo cho đồng bào, nhất là những người chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tôi rất cảm động và hoan nghênh.
Báo Người Lao Động đã đóng góp một phần rất quan trọng cho công cuộc phòng chống dịch. Thông qua đó, giúp cho xã hội thấy được còn rất nhiều điều tốt đẹp. Cũng qua đó, chúng tôi đánh giá được các chương trình đã có hiệu quả rất cao, nhanh chóng và kịp thời, chính xác. Rất mong Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục chung tay cùng xã hội, cùng chính quyền các cấp, các địa phương để tiếp tục chăm lo cho các đối tượng gặp khó khăn, nhất là đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh vừa qua.
Đại diện Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Di Động Trực Tuyến (Ví điện tử MoMo):
Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng báo Người Lao Động
"Tổ quốc cần, cả nước chung tay" là một chương trình ý nghĩa mà ví MoMo đồng hành cùng báo Người Lao Động. Chương trình mau chóng đạt được sự lan tỏa lớn trong cộng đồng, chỉ sau 3 ngày đầu tiên đã nhận được hơn 120 triệu đồng ủng hộ từ các nhà hảo tâm. Sau một tháng có gần 28.500 lượt ủng hộ chương trình qua Ví MoMo với số tiền thu được gần 900 triệu đồng. Tuy nhiên số tiền không phải là tất cả. Việc lan tỏa thông điệp, những lời nhắn nhủ động viên dành cho các chiến sĩ nơi tuyến cũng là điều khiến chúng tôi xúc động và tin tưởng hơn vào con đường mình đang đi.
Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân trao thư cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho chương trình, trong đó có Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Di Động Trực Tuyến (Ví điện tử MoMo) Ảnh: TẤN THẠNH
Chúng tôi cho rằng phụng sự cộng đồng là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp. Với sức mạnh công nghệ, MoMo đã từ lâu trở thành kênh quyên góp tin cậy cho các hoạt động thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân. "Tổ quốc cần, cả nước chung tay" là chương trình đầy ý nghĩa, đặc biệt trong hoàn cảnh cả nước đang đối diện với nguy cơ dịch bệnh lan rộng, các chiến sĩ tuyến đầu phải đối mặt với nhiều nguy hiểm, khó khăn. Chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng báo Người Lao Động trong chương trình ý nghĩa này với mong muốn sớm đưa đất nước ta trở lại những ngày bình thường.
Bình luận (0)