Động thái trên của lãnh đạo chính quyền TP nhằm hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ; đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân, xã hội; đồng thời thực hiện nội dung Quyết định số 1847/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Đề án Văn hóa công vụ.
Cán bộ, công chức TP HCM đang giải quyết thủ tục hành chính cho dân (Ảnh: Hoàng Triều)
Đối với các cán bộ, công chức, viên chức, Chủ tịch UBND TP yêu cầu nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện văn hóa công vụ; coi đây là tiêu chí để bình xét thi đua, đề nghị khen thưởng hàng năm. Các trường hợp vi phạm quy định về văn hóa công vụ sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định.
Trong giao tiếp với người dân, cán bộ, công chức, viên chức phải tôn trọng, lắng nghe, tận tình giải thích và hướng dẫn cặn kẽ về quy trình xử lý công việc. Luôn thực hiện phương châm "4 xin, 4 luôn" - xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.
Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, đơn vị công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc; âm lượng vừa đủ nghe; giữ thái độ lịch sự, không gắt gỏng hay nói trống không; không ngắt điện thoại đột ngột.
Đối với cán bộ, công chức, viên chức đang tham dự họp, yêu cầu luôn đặt điện thoại ở chế độ im lặng/rung. Trường hợp cấp bách cần trao đổi công việc thì nhận cuộc gọi bên ngoài phòng họp, hoặc trao đổi qua tin nhắn để không làm ảnh hưởng đến các thành viên đang dự họp .
Bình luận (0)