Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa đồng ý cho thực hiện Đề án thí điểm vận hành 3 tuyến xe buýt không trợ giá, sử dụng ôtô chạy bằng điện hoạt động trong phạm vi hạn chế, theo đề xuất của Sở GTVT.
Chủ tịch UBND TP cũng giao Sở GTVT phải tổ chức phân luồng giao thông hợp lý tại khu vực trước trụ sở UBND TP (giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn) và các tuyến đường lân cận, không để xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm và đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân; đồng thời thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền luật giao thông đường bộ và văn hóa giao thông đối với đội ngũ lái xe, tiếp viên đang tham gia vận chuyển hành khách trên các tuyến xe đường dài, trung chuyển, xe buýt hoạt động trên địa bàn TP.
Lộ trình cụ thể của 3 tuyến xe buýt này gồm: tuyến xe buýt điện số 1 (hoạt động ở trung tâm TP HCM) có điểm xuất phát từ Công viên 23-9 đi qua các tuyến đường trung tâm như Phạm Ngũ Lão, Công trường Mê Linh, Hai Bà Trưng... kết thúc ở Thảo cầm viên Sài Gòn và ngược lại. Tuyến này có 11 xe.
Tuyến số 2 gồm 5 xe (hoạt động ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7) có 3 lộ trình xuất phát từ các đường Phạm Văn Nghị, Tân Phú và Hoàng Văn Thái đi qua nhiều tuyến đường ở Phú Mỹ Hưng và quay về các điểm xuất phát.
Tuyến số 3 (hoạt động trên đường Hoàng Sa, dọc kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) chỉ có 3 xe. Điểm bắt đầu là bến thuyền nội đô tại phường Đakao, quận 1 và điểm cuối là bến thuyền nội đô tại phường 7, quận 3.
Các xe sử dụng trên 3 tuyến buýt điện là loại 12 chỗ ngồi và có thời gian hoạt động từ 5 giờ đến 22 giờ mỗi ngày. 3 tuyến buýt này đều do các doanh nghiệp tư nhân vận hành và không trợ giá.
Bình luận (0)