icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chuẩn bị cho phiên livestream bùng nổ

NGỌC ÁNH

Một trong những điểm mới của chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" năm 2025 là phiên livestream đặc biệt ngay trong khu vực gian hàng

Đây là phiên livestream chuyên đề về cà phê - trà lớn nhất từ trước đến nay, do Báo Người Lao Động tổ chức với sự đồng hành của TikTok Shop và Công ty CP House of Deera với tên gọi "Tự hào hàng Việt - Hương vị Việt: Kết nối thương hiệu cà phê - trà 2025".

Cơ hội bùng nổ doanh số

Sản phẩm được livestream thuộc các doanh nghiệp (DN) có gian hàng tại chương trình "Tôn vinh cà phê, trà Việt" năm 2025 và trên TikTok Shop.

Phiên livestream dự kiến kéo dài 4 giờ, từ 11 giờ 30 phút đến 15 giờ 30 phút ngày 18-5, với 2 nhà sáng tạo nội dung (KOL) Thiện Nhân và Duy Nhất.

Chuẩn bị cho phiên livestream bùng nổ - Ảnh 1.

Hai KOL sẽ tham gia phiên livestream đặc biệt cùng những ưu đãi cho khách mua hàng trong phiên live. Ảnh: BAN TỔ CHỨC

Đây là sáng kiến của Báo Người Lao Động cùng các đối tác đồng hành nhằm số hóa công tác xúc tiến thương mại cà phê và trà theo xu hướng mới, kết hợp nhuần nhuyễn giữa thương mại trực tiếp và trực tuyến để mở rộng thị trường, không bị giới hạn không gian địa lý.

Các DN đồng hành được ban tổ chức hỗ trợ tham gia miễn phí một phiên livestream chuyên nghiệp và cơ hội "bùng nổ" doanh số cùng các KOL.

Tính đến cuối ngày 16-5, đã có khoảng 10 DN với gần 50 sản phẩm tiêu biểu, đặc sắc như: Napoly Coffee, Meet More, TH true Herbal, King Coffee, Nông trại bền vững - Iforest, Elys, Trà Việt… đăng ký tham gia phiên livestream "Tự hào hàng Việt - Hương vị Việt: Kết nối thương hiệu cà phê - trà 2025", cùng nhiều khuyến mãi chỉ có trong sự kiện và giới hạn về số lượng.

Công ty CP Tập đoàn Intimex - DN xuất khẩu cà phê nhân lớn nhất Việt Nam, mới phát triển thị trường nội địa với các sản phẩm mang thương hiệu: ITGcoffee, Glocal Coffee - cũng tham gia phiên livestream. Nhãn hàng đã chủ động giảm giá và kèm thêm voucher từ nền tảng nên sẽ có giá rất hời!

Ông Huỳnh Anh Vương, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP SX-TM-XNK Cà phê Napoli, cho biết DN đã đăng ký gian hàng trên các sàn do nhận thấy tiềm năng từ kênh thương mại điện tử và bán hàng qua livestream nhưng việc khai thác còn hạn chế. Do đó, ông kỳ vọng qua phiên livestream do Báo Người Lao Động tổ chức sẽ nắm được bí quyết khai thác kênh bán hàng mới.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Tín, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Bologna, cho biết tại sự kiện năm nay, công ty sẽ ra mắt dòng trà sâm Ngọc Linh - sản phẩm kết hợp giữa tinh hoa của dược liệu quý với phương thức sử dụng tiện lợi, giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng bổ sung dưỡng chất hằng ngày qua mỗi tách trà. 

"Điểm đặc biệt của phiên livestream này là được tổ chức ngay trong không gian lễ hội, tạo cơ hội cho người xem khắp nơi được tương tác trực tiếp và lắng nghe câu chuyện đằng sau mỗi sản phẩm. Sự kiện livestream không chỉ là hoạt động bán hàng mà còn là một phần trong chiến lược lan tỏa giá trị của sâm Ngọc Linh đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ - những người đang dần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và giá trị bản địa" - ông Tín kỳ vọng.

Chuẩn bị cho phiên livestream bùng nổ - Ảnh 2.

Lan tỏa thương hiệu đến khách hàng

Theo bà Trần Thị Tân (Tina), Giám đốc trách nhiệm xã hội TikTok Shop, để đạt hiệu quả trong phiên livestream, các DN cần đưa ra 3 yếu tố chính. Đó là bảo đảm tính trực quan của nội dung; xây dựng trải nghiệm mua sắm liền mạch, tiện lợi và phát huy tối đa sức mạnh của cộng đồng khi kết nối với người tiêu dùng.

Những nội dung có chất lượng hình ảnh cao, thông điệp rõ ràng, thể hiện rõ giá trị và các tính năng độc đáo của sản phẩm không chỉ khơi gợi ở người mua cảm xúc tích cực, mà còn góp phần củng cố niềm tin và mong muốn gắn bó lâu dài với thương hiệu và sản phẩm. "Có một điều rõ ràng là chúng ta không thể bán nông sản Việt Nam như các loại hàng hóa thông thường, bởi giá trị của loại hàng hóa này không chỉ nằm ở chất lượng mà còn ở chất bản địa và câu chuyện văn hóa được gói ghém trong mỗi sản phẩm" - bà Tân nhấn mạnh.

Điểm đặc biệt của TikTok Shop chính là khả năng "bán hàng qua câu chuyện". Do đó, thông qua các video ngắn và phiên livestream, nhà bán hàng cần giúp người tiêu dùng hiểu hơn những tâm huyết của người bán và quá trình tạo ra sản phẩm để có niềm tin vào các mặt hàng truyền thống Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Luận, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu (thương hiệu Meet More), tiết lộ sẽ trực tiếp tham gia phiên livestream bán hàng bởi đây là cơ hội tốt để chia sẻ câu chuyện về sản phẩm đến người dùng. Meet More đã từng tham gia các phiên megalive chuyên đề về nông sản hay sản phẩm OCOP (chương trình "Mỗi xã một sản phẩm"). "Trăm nghe không bằng một thấy. Những ai quan tâm đến việc khai thác hiệu quả kênh livestream có thể đến trực tiếp tại sự kiện để theo dõi" - ông Luận nói.

Theo đăng ký với ban tổ chức, Meet More sẽ giảm giá khá sâu nhiều sản phẩm. Ví dụ, hộp cà phê hòa tan vị dừa - Meet More Coffee (15 gói, 18 g/gói) giá gốc 99.000 đồng, giá bán trong phiên live chỉ 59.000 đồng/hộp; khách mua 2 hộp, 3 hộp còn được tặng quà, chưa kể voucher từ TikTok Shop.

Ngoài ra, phiên livestream còn có nhiều sản phẩm độc đáo khác, như cà phê hòa tan vị latte muối, cà phê phin giấy hữu cơ, cà phê hòa tan vị sầu riêng, cà phê hòa tan vị muối biển, cà phê hòa tan vị bạc hà, cà phê đặc sản (Fine Robusta), trà túi lọc thảo dược…

Khung giá sản phẩm từ 68.000 đồng đến khoảng 450.000 đồng/sản phẩm hoặc bộ sản phẩm. Đồng thời, TikTok Shop cũng tặng voucher 13.000 đồng cho đơn hàng từ 99.000 đồng, voucher 21.000 đồng cho đơn hàng từ 149.000 đồng, voucher 35.000 đồng cho đơn hàng từ 249.000 đồng. 

Chuẩn bị cho phiên livestream bùng nổ - Ảnh 3.

Theo dõi trên 2 kênh

Về các KOL, Thiện Nhân (tên thật Tống Thanh Nhàn, kênh TikTok @thiennhanreview) là nhà sáng tạo số nổi bật trong mảng livestream bán nông sản, đặc sản địa phương và tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, hỗ trợ chuyển đổi số, đưa nông sản, đặc sản Việt Nam lên sàn.

Kênh của Thiện Nhân hiện có 1,2 triệu người theo dõi, gần 21 triệu lượt thích. Anh cũng đang sở hữu một thương hiệu liên quan trà - cà phê với tên Thiện Nhân Coffee & Food. KOL này từng đạt nhiều thành tích về bán hàng và sáng tạo nội dung trên TikTok Shop năm 2023-2024.

Trong khi đó, KOL Duy Nhất (tên thật Nguyễn Đức Duy, kênh TikTok @dailywithzii, có gần 500.000 lượt theo dõi) với kinh nghiệm 3 năm bán hàng livestream, đã tham gia nhiều phiên live quảng bá nông sản vùng miền và sản xuất nội dung giới thiệu du lịch. Trước giờ "lên sóng", Duy Nhất kỳ vọng đây sẽ phiên livestream quảng bá được các hương vị Việt, lan tỏa đến khách hàng những thương hiệu uy tín.

Không chỉ là điểm nhấn độc lập, Lễ hội "Tôn vinh cà phê, trà Việt" năm 2025 còn là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động hè kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 tại Gigamall. Ngay sau lễ hội, khách hàng sẽ được trải nghiệm:

• Chiến dịch lễ hội mùa hè 2025 - với chủ đề "Safari Adventure" sống động cùng các mô hình sinh vật rừng khổng lồ đầy bất ngờ.

• Ngày hội Private Sale mùa hè với hàng trăm ưu đãi lên đến 50% tại tất cả gian hàng.

• Các khu vui chơi giải trí độc đáo theo công nghệ Shoppertainment tiên phong tại Việt Nam: khu giáo dục giải trí công nghệ nao Light City (tầng 6), tổ hợp vui chơi Alpha Games (tầng B1), Rainbow Jungle (tầng 6), triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh & Monet (tầng 8)...

• Các minigame và phần quà tặng đặc biệt cho khách hàng mua sắm hoặc check-in tại chuỗi sự kiện mùa hè.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư bài bản, Gigamall mong muốn mang đến một mùa hè tràn đầy màu sắc, năng lượng và niềm vui cho mọi gia đình - đúng với định hướng trở thành điểm đến vui chơi - mua sắm - văn hóa hàng đầu khu vực ở TP HCM.

Chuẩn bị cho phiên livestream bùng nổ - Ảnh 4.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo