Chuyên trang Giz China mô tả sự cố diễn ra từ lúc 20 giờ và kéo dài suốt đêm 26-4 (giờ Mỹ) khiến nhiều người dùng Apple ID trên khắp thế giới bất ngờ bị đăng xuất khỏi tài khoản và yêu cầu đặt lại mật khẩu khi họ cố gắng đăng nhập trở lại.
Trên một diễn đàn công nghệ, người dùng phàn nàn rằng sự cố xảy ra khi họ đang sử dụng thiết bị một cách bình thường. Khi họ cố gắng đăng nhập bằng mật khẩu trước đó, họ không thể thực hiện được.
"Tôi bất ngờ được Apple yêu cầu nhập mật khẩu Apple ID, sau đó hệ thống bắt nhập mật mã điện thoại, cuối cùng lại khóa tài khoản của tôi và yêu cầu đặt lại mật khẩu Apple ID?" – một người phàn nàn về sự cố.
Điều đáng ngạc nhiên là vấn đề phổ biến này vẫn chưa được thừa nhận trên trang web chính thức của Apple. Do đó, nhiều người dùng bối rối và lo ngại về tính bảo mật tài khoản của mình.
Từ đây, cũng xuất hiện nhiều đồn đoán về nguyên nhân dẫn tới sự cố mới nhất của "Táo khuyết". Có người cho rằng tình trạng này liên quan đến việc "đôi lúc một số cải tiến bảo mật ngẫu nhiên sẽ được thêm vào tài khoản của bạn".
Cũng có người quả quyết về sự cố Apple ID rằng bộ phận hỗ trợ của Apple cho biết mật khẩu của họ đã bị thay đổi vào lúc nửa đêm.
Một số người khác lại suy đoán sự cố này có thể liên quan đến các cuộc tấn công đặt lại mật khẩu như từng được báo cáo vào tháng 3.
Để tránh điều đáng tiếc trong lúc Apple vẫn im lặng, chuyên trang Giz China cảnh báo người dùng Apple nên thận trọng và tránh nhấp vào bất kỳ thông báo đặt lại mật khẩu đáng ngờ nào.
Nếu bạn bỗng nhiên nhận được yêu cầu phải "Đặt lại mật khẩu" hãy nhớ bấm vào tuỳ chọn "Không đồng ý".
Lưu ý thêm rằng chủ nhân của các thiết bị iPhone, iPad hay MacBook cũng không cung cấp bất kỳ thông tin nào cho người gọi tự xưng "bộ phận hỗ trợ của Apple".
Ngoài ra, người dùng được khuyến khích kích hoạt xác thực hai yếu tố trên tài khoản Apple ID của họ, nhằm thêm một lớp bảo mật bổ sung và ngăn chặn truy cập trái phép.
Bình luận (0)