Ngày 8-2, Công an TP HCM đã thông báo về việc tổ chức giải quyết thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân.
Theo đó, kể từ ngày 19-2 (mùng 10 Tết), Công an TP HCM sẽ giải quyết thủ tục hành chính liên quan lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân tại địa chỉ 258 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.
Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đủ điều kiện thực tế cư trú trên địa bàn thành phố được cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử. Đồng thời, Công an TP HCM sẽ cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 trên nền tảng ứng dụng VNeID và giải quyết các thủ tục hành chính khác.
Ngoài ra, việc giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở PC06 cũng chia sẻ áp lực của công an cấp huyện, cấp xã trong việc thực hiện cấp căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử.
Thông qua công tác cấp, quản lý căn cước công dân, Công an TP HCM tiếp tục làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm "đúng, đủ, sạch, sống" gắn với công tác nghiệp vụ đăng ký quản lý cư trú, bổ sung dữ liệu công dân còn thiếu vào hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư theo quy định.
Công an TP HCM yêu cầu việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip, tài khoản định danh điện tử mức 2 và các thủ tục khác thuộc lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân phải đúng quy định, đúng đối tượng, thời gian, phương án, không để xảy ra thất thoát, lãng phí.
Quá trình triển khai phải đồng bộ, khẩn trương từ thành phố đến cấp xã, giữa lực lượng Công an TP HCM và sở, ban, ngành.
Trong tiếp công dân, cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phải bảo đảm đúng quy trình, quy định, lễ tiết, tác phong của người chiến sĩ công an nhân dân. Công an TP HCM nghiêm cấm cán bộ gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng. Đồng thời, cần cầu thị, tôn trọng, ghi nhận, tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của cơ quan báo chí, công dân...
Bình luận (0)