xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

1.171 đơn vị, doanh nghiệp được duyệt tạm dừng đóng BHXH

D.Thu

Chiều 9-6, tại hội nghị cung cấp thông tin về BHXH, BHYT, ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, cho biết tính đến ngày 31-5, cả nước có 14,404 triệu người tham gia BHXH bắt buộc (đạt 89,8% kế hoạch) và 600.600 người tham gia BHXH tự nguyện (tăng 42.000 người so với tháng 4-2020 và tăng 26.000 người so với năm 2019).

Số người tham gia BHXH bắt buộc, BHYT giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) phải thu hẹp sản xuất - kinh doanh, người lao động không có việc làm phải ngưng việc, nghỉ việc; thu nhập của người dân giảm do dịch bệnh nên không thể tham gia hoặc tiếp tục tham gia BHXH, BHYT… Số người tham gia BHXH tự nguyện tăng do mới đây BHXH Việt Nam thực hiện đổi mới công tác truyền thông khi lần đầu tiên phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức thành công lễ ra quân hưởng ứng "Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện" trên quy mô toàn quốc.

Chỉ sau 2 ngày (23 và 24-5) ra quân truyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, trên toàn quốc đã có 30.017 người tham gia BHXH tự nguyện và phát triển thêm được 4.734 người tham gia BHYT hộ gia đình. Riêng trong tháng 5-2020 đã có gần 50.000 người tham gia BHXH tự nguyện.

1.171 đơn vị, doanh nghiệp được duyệt tạm dừng đóng BHXH - Ảnh 1.

Lao động tham gia BHXH bắt buộc giảm do doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid. Ảnh: AN KHÁNH

Để hỗ trợ người dân và DN tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh, BHXH Việt Nam đã kịp thời thẩm định hồ sơ, giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với các DN bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến ngày 31-5, có 53 BHXH tỉnh, TP đã nhận được hồ sơ đề nghị tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất của đơn vị, DN. Tổng số đơn vị đã được phê duyệt hồ sơ tạm dừng đóng là 1.171 đơn vị, tương ứng với 107.327 lao động và số tiền ước khoảng 396 tỉ đồng.


Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo