Báo cáo với tình hình phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, ông Kiều Nam Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông cho biết nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của bà con, nhất là công nhân lao động, song song với việc triển khai bán vé trực tuyến, bến còn ký hợp đồng với Công ty CP Xe khách Sài Gòn (10 xe) và Công ty Liên doanh vận chuyển Quốc tế Hải Vân (20 xe) và tiếp nhận các phương tiện từ các hợp tác xã hoạt động trên các tuyến đường ít khách sang tuyến đường có lưu lượng hành khách tăng cao để vào bến tăng cường giải tỏa khách trong các ngày cao điểm.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá cao nỗ lực của tập thể CBCNV Bến xe Miền Đông trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán
Ngoài ra, bến còn điều động xe tăng cường từ các tỉnh về để phục vụ hành khách. Tổng số lượng xe đăng ký hoạt động tại bến tính đến ngày 3-2-2019 là 3.192 xe và 119.601 chỗ, tăng 449 xe và 18.607 chỗ so với ngày thường.
Với việc lên kế hoạch chu đáo, đặc biệt là triển khai bán vé trực tuyến, từ ngày 26-1 đến ngày 4-2, đã có 408.617 hành khách xuất bến, tăng 2,24 % so với cùng kỳ năm trước; phục vụ 15.000 chuyến xe, tăng 3,16 % so với cùng kỳ năm trước.
Ông Trần Quốc Toản, Tổng giám đốc SAMCO, trình bày về tiến độ thi công công trình Bến xe Miền Đông mới
Đặc biệt trong thời gian này, bến còn phối hợp với LĐLĐ quận Bình Thạnh tổ chức 4 xe để hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết. Trong thời gian cao điểm phục vụ Tết, ban giám đốc chủ động phối hợp với Công an quận Bình Thạnh, CĐội Cảnh Sát Giao thông Hàng Xanh, Cảnh Sát Giao thông Bình Triệu, Phòng cháy chữa cháy quận Bình Thạnh bố trí lực lượng trực thường xuyên tại bến nhằm đảm bảo ổn định hoạt động tại đơn vị. Đồng thời, ký hợp đồng tăng cường thêm nhân sự để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, cũng như đảm bảo công tác hỗ trợ hành khách tại các cổng, cửa thuộc khu vực bến xe. Thực hiện wifi marketing, nâng dung lượng đường truyền wifi phục vụ từ 600 khách lượt truy cập cùng lúc lên đến 20.000 lượt khách truy cập cùng lúc để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Ông Nguyễn Cao Phú, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Bến xe Miền Đông, phát biểu về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và phục vụ hành khách.
Để động viên NLĐ làm việc, ngoài đảm bảo lương, thưởng tết, Bến còn chi tiền lương bổ sung 3.300.000 đồng/người/tháng và chi tiền thưởng 800.000 đồng/người/tháng. Nhân dịp họp mặt đầu năm mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019, bến còn lì xì cho toàn thể CBCNV 2.000.000 đồng /người.
Đánh giá cao nỗ lực của ban giám đốc, đặc biệt là tập thể NLĐ trong đợt phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu hình thức bán vé trực tuyến, tình hình kiểm tra, kiểm soát tài xế nghi có biểu hiện dùng ma túy, rượu bia, đặc biệt là thời gian hoạt động của Bến xe Miền Đông mới.
Ông Kiều Nam Thành, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, báo cáo kết quả phục vụ Tết
Bộ trưởng Bộ GTVT cũng lưu ý trong 15 ngày tới, bến phải tập trung làm tốt công tác phục vụ hành khách, đặc biệt là NLĐ từ các tỉnh quay trở lại TP HCM làm việc. Để có thề hoàn thành nhiệm vụ được giao, bến phải chăm lo tốt hơn đời sống vật chất lẫn tinh thần cho đội ngũ CBNCV, nhất là các vụ trí làm việc xuyên Tết.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể (bìa phải), tặng quà Tết cho tập thể CBCNV bến xe Miền Đông.
Dịp này, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cũng tặng quà Tết và lì xì cho tập thể CBCNV bến xe Miền Đông.
Bình luận (0)