Theo phản ánh của CN, sau khi công bố tăng lương tối thiểu lên 2,9 triệu đồng/tháng, công ty đã tổ chức thi tay nghề để đồng loạt hạ bậc thợ nhằm giảm lương CN. Bên cạnh đó, công ty còn áp đặt định mức quá cao, chậm trả lương, không phát thẻ BHYT; không thanh toán tiền khám chữa bệnh, trợ cấp thai sản đúng hạn, nợ BHXH và trừ tiền vi phạm vô lý...
Công nhân không vào làm việc mà chờ giải quyết kiến nghị
Trả lời khiếu nại của CN, ông Hwa Ran Park, giám đốc công ty, thừa nhận phản ánh của CN là đúng. Riêng việc thi tay nghề, ông Park cho rằng làm như vậy nhằm bảo đảm công bằng cho người lao động và tăng năng suất lao động. Trước khi thi, công ty đã thông báo đến toàn bộ CN. Ông Park cam kết trả lương cho CN vào ngày 25-2.
Bình luận (0)