Người này đã nhắn tin tới fanpage Facebook có tên "Giải đáp thắc mắc BHXH" để hỏi và được hướng dẫn liên hệ với nhân viên tư vấn qua tài khoản ứng dụng. Đối tượng đã yêu cầu người này chuyển khoản 2 lần là 1,4 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, đối tượng yêu cầu chuyển tiếp 2 triệu đồng để xử lý hồ sơ. Tuy nhiên, người này đã nghi ngờ và không thực hiện lần chuyển khoản thứ 3. Khi không nhận được thêm tiền, đối tượng lừa đảo đã chặn tài khoản tin nhắn.
BHXH Việt Nam khuyến cáo người dân, NLĐ cần nâng cao cảnh giác trước các chiêu trò lừa đảo nêu trên. Trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, NLĐ có thể trình báo cho cơ quan công an để xử lý hoặc thông báo cho cơ quan BHXH trên địa bàn để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.
Bình luận (0)