Nghiên cứu được thực hiện trên 14.000 người từ 18 đến 65 tuổi tại 19 quốc gia. Đáng lưu ý, việc ứng dụng công nghệ trong tuyển dụng đã lạc hậu rất xa so với công nghệ tiếp thị khách hàng. Một số nhà tuyển dụng còn tụt hậu ngay từ bước đầu tiên, đó là chưa xây dựng được một trang web có giao diện thích hợp với nền tảng di động.
Bên cạnh đó, các ứng viên thích dùng smartphone để ứng tuyển là những người độc lập, sẵn sàng di trú đến thành phố khác (30%) hoặc quốc gia khác (31%). Khoảng 15% số người ứng tuyển trên ứng dụng di động thích tham khảo ý kiến đánh giá của các trang mạng xã hội về công ty họ tìm kiếm.
Tại Việt Nam, số người sử dụng điện thoại thông minh hiện lên đến 84% tổng dân số. Tuy nhiên, mục đích sử dụng điện thoại thông minh của người Việt chủ yếu là giải trí và giao tiếp xã hội. Hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa tận dụng được lợi thế của các apps để thu hút ứng viên.
Bình luận (0)