xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Đồng hành vượt khó

Bài và ảnh: HỒNG ĐÀO

Không chỉ được mua các sản phẩm chất lượng, mỗi công nhân còn là một tiếp thị viên góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến người thân, bạn bè

Tan ca, nhiều công nhân (CN) Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn - Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn tranh thủ ghé qua những quầy hàng bình ổn giá ở cổng công ty để chọn mua thực phẩm chuẩn bị cho bữa cơm chiều. Quầy hàng được mở cách nay 3 tháng, phục vụ CN vào các chiều thứ năm và thứ sáu hằng tuần.

Chất lượng, an toàn, giá rẻ

Nấn ná trước quầy hàng gần 10 phút, chị Nguyễn Thị Thủy lựa được một vài món chuẩn bị cho bữa tối của gia đình. Hai món mà chị chọn mua là gói chả cá 200 g có giá 18.000 đồng và gói chả cốm hải sản 29.900 đồng. Chị Thủy vui vẻ cho biết: “Ngày cuối tuần nên vợ chồng tôi cho tụi nhỏ ăn ngon một chút. Chả cá thì để kho, còn món chả cốm hải sản thì chỉ cần chiên ăn là tuyệt vời. Làm việc tại công ty nên tôi hoàn toàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm”. Không chỉ mua cho gia đình, chị Thủy còn lấy thêm 2 phần chả cá cho bạn đồng nghiệpkhu nhà trọ.

Công nhân mua hàng tại cửa hàng bình ổn của Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn
Công nhân mua hàng tại cửa hàng bình ổn của Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn

Ông Nguyễn Thành Vinh, phó chủ tịch Công đoàn (CĐ) công ty, cho biết khi công ty đưa các mặt hàng vào hệ thống siêu thị trong nước, CĐ và Đoàn Thanh niên công ty đề xuất mở các quầy hàng trước cổng công ty để phục vụ CN. Ngoài các sản phẩm của công ty như nước mắm, chả cá viên, bánh cốm, hải sản, gian hàng còn bán thêm các sản phẩm bình ổn giá khác như đường, bột ngọt, bánh kẹo. “Cửa hàng rất thuận tiện cho CN vì tan ca ra là có thể mua ngay, không cần chen chúc vào chợ. Tất cả sản phẩm được đóng gói nên khi mua về, CN có thể nấu ngay mà không phải mất thời gian chế biến. Quan trọng hơn, CN được dùng các sản phẩm tươi, an toàn, chất lượng, giá cả lại thấp hơn sản phẩm cùng loại ở các siêu thị” - ông Vinh cho biết. Theo ông Đào Quốc Hải, phó tổng giám đốc công ty, doanh thu cửa hàng cao (khoảng10 triệu đồng/tuần), CN được phục vụ tốt. Mỗi CN còn là một tiếp thị viên, sử dụng và góp ý về chất lượng, bao bì, nhãn mác của công ty cũng như quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đến người thân, bạn bè”. Quầy hàng không chỉ có CN của công ty ủng hộ mà còn có đông CN của các doanh nghiệp (DN) ở KCN Tân Tạo đến tham quan, mua sắm.

Vì uy tín thương hiệu DN

Chuyên sản xuất các sản phẩm giấy xuất khẩu và tiêu thụ trong nước, Công ty CP Giấy Vĩnh Huê (thuộc Tổng Công ty Liksin) là thương hiệu được người tiêu dụng tín nhiệm. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt của các DN cùng ngành, Công ty Vĩnh Huê cũng gặp nhiều khó khăn. Để gỡ khó cho DN, CĐ cơ sở đã phát động phong trào “Mỗi đoàn viên CĐ là một tiếp thị viên, mỗi tổ CĐ là một tập thể lao động sáng tạo”.

Phòng Tiếp thị xuất nhập khẩu làm chủ chốt, nhân viên phòng, ban khác ai có khả năng tiếp thị, tiếp cận khách hàng có thể tham gia chương trình này. Tất cả nhân viên tham dự sẽ được tập huấn, sau đó đến các cửa hàng, nhà hàng, quán ăn tiếp thị sản phẩm. “Nhóm này còn tham gia quảng bá, tiếp thị sản phẩm tại các phiên chợ, các chương trình bình ổn giá nhằm giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng” - bà Nguyễn Thị Phương Lan, Trưởng Phòng Tiếp thị xuất nhập khẩu kiêm chủ tịch CĐ công ty, cho biết. Tham gia ngay từ đầu chương trình, chị Phạm Thị Thanh Tuyền, một cán bộ nòng cốt của tổ tiếp thị, chia sẻ: “Chương trình đã giúp anh em CN có thêm nhiều kiến thức về tiếp thị và quảng bá sản phẩm, đặc biệt là kỹ năng tiếp cận khách hàng. Chúng tôi rất vui và tự hào khi được góp sức đưa sản phẩm công ty đến tận tay người tiêu dùng, từ đó nâng cao uy tín thương hiệu Vĩnh Huê”. Với cách làm bài bản, chương trình nhanh chóng đạt được hiệu quả cao, mỗi đợt bán trực tiếp cho người tiêu dùng đạt doanh thu 4-5 triệu đồng/lần.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP HCM:

Gắn kết trách nhiệm

Kịp thời phát động phong trào thi đua nhằm giúp DN quảng bá sản phẩm, nâng cao uy tín thương hiệu, nỗ lực ấy của các cấp CĐ cơ sở rất đáng trân trọng. Chương trình càng có ý nghĩa hơn khi gắn kết trách nhiệm của tập thể lao động với sự phát triển bền vững của DN.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo