Ảnh minh họa
Cũng theo ông Hòa, với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, khi giao dịch với cơ quan BHXH, người dân và doanh nghiệp có thể lựa chọn 1 trong 3 phương thức: nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận "một cửa" của BHXH quận, huyện, TP; nộp hồ sơ điện tử qua mạng; nộp hồ sơ qua bưu điện. Các hồ sơ BHXH, BHYT đều được giải quyết nhanh chóng, chính xác; người dân không phải đi lại nhiều lần, bảo đảm công khai, minh bạch... Nhờ ứng dụng công nghệ, tỉ lệ hồ sơ chậm, muộn đã giảm mạnh từ gần 20% xuống còn khoảng 3%. Đến thời điểm này đã có gần 68.000 đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử (chiếm 97,3% tổng số đơn vị tham gia BHXH, BHYT).
Bình luận (0)