Theo Công ty CP Be Group, hiện ước tính có 300.000 TXCN phục vụ trong lĩnh vực ứng dụng gọi xe, 380 cơ sở sát hạch, đào tạo lái xe nhưng chưa có nơi nào cung cấp kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên nghiệp cho TXCN. Trong một cuộc thăm dò ý kiến trên báo chí gần đây chỉ ra rằng 72% người tiêu dùng mong muốn TXCN được huấn luyện chuyên nghiệp hơn, để có thể đem lại dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Và ngay cả bản thân TXCN, có khoảng 23,1% người cũng muốn được huấn luyện nhiều hơn các kỹ năng để có thể làm tốt công việc.
Đại diện hai đơn vị tại buổi ký kết
Chính vì vậy, Công ty CP Be Group hợp tác với Tổng cục GDNN để phát triển bộ tiêu chuẩn kỹ năng dành cho TXCN và đánh giá, công nhận kỹ năng nghề quốc gia cho đội ngũ tài xế. Hai bên cùng hợp tác tổ chức các hoạt động nâng cao kỹ năng nghề cho TXCN trên cả nước, bước đầu là cuộc thi "Tay lái vàng" và khai giảng khóa huấn luyện TXCN chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam.
Bình luận (0)