Đúng là sức mua thời gian gần đây có giảm do tình hình khó khăn chung nhưng công ty đã có nhiều chính sách chăm sóc khách hàng: Mua 1 tặng 1; được đổi, được trả trong vòng một tuần lễ và nhiều quà tặng cho khách hàng có doanh số cao, thế mà sao lượng khách hàng và cả doanh số đều sụt giảm?
Cuộc họp kéo dài suốt buổi sáng mà vẫn không tìm ra được nguyên nhân. Từ chị cửa hàng trưởng, kế toán, thu ngân đến nhân viên bán hàng, tặng quà khuyến mãi đều đổ thừa “sức mua kém do suy giảm kinh tế vẫn chưa hồi phục”. Rời cuộc họp về nhà, tôi thấy trong lòng bứt rứt khó tả.
Tôi là nhân viên mới, trong cuộc họp, tôi không có ý kiến nhưng tôi biết rõ mọi chuyện. Cửa hàng trưởng và các nhân viên bắt tay nhau không thực hiện chương trình khuyến mãi của công ty. Khách hàng nào biết, lên tiếng đòi thì được tặng quà, bằng không thì họ giữ lại để tuồn ra ngoài bán lấy tiền chia nhau. Khách hàng mua doanh số cao, thay vì được nhận những món quà có giá trị thì lại chỉ được nhận móc khóa hay những thứ không có giá trị gì cả. Kế toán và thu ngân còn chia nhỏ hóa đơn mua hàng của khách ra để khỏi tặng quà...
Những chuyện như vậy, tôi thấy hết nhưng cửa hàng trưởng cấm tiệt không ai được hé môi, nếu không “sẽ lãnh hậu quả khó lường”. Mới đầu, tôi không để ý nhưng bây giờ mới biết điều đó ảnh hưởng nặng nề tới tình hình kinh doanh của công ty. Tôi rất muốn nói rõ điều này với phòng kinh doanh và ban giám đốc nhưng lại sợ bị “lãnh hậu quả nặng nề” như lời đe dọa của chị cửa hàng trưởng. Còn nếu như không nói ra, tôi thấy mình đã trở thành đồng lõa của những kẻ cắp dù chẳng nhận đồng nào từ những khoản tiền mờ ám đó...
Bình luận (0)