Sáng 6-2, khoảng 200/800 công nhân Công ty CP CX Technology Việt Nam (chuyên sản xuất linh kiện điện tử xe ô tô, 100% vốn Đài Loan (Trung Quốc), đóng tại KCX Tân Thuận, quận 7, TP HCM) ngừng việc khiếu nại vấn đề tiền lương.
Công nhân Công ty CP CX Technology Việt Nam ngừng việc vào sáng 6-1
Tập thể công nhân đã đưa ra 9 nội dung kiến nghị như: Làm việc 12 giờ/ngày nhưng chỉ được nhận lương 11 giờ; Thời gian ăn cơm giữa ca không hợp lý trong khi công việc nặng nhọc, phải làm việc liên tục 8 giờ; Tiền thưởng tháng 13 không được công bố minh bạch, công nhân vô cớ bị giảm 10%. Ngoài ra, công nhân cho biết ký HĐLĐ, công ty cam kết sẽ tổ chức cho họ đi du lịch 2 năm/lần nhưng 5 năm qua chỉ phát cho mỗi người 300.000 đồng. Công nhân cũng phản ánh chất lượng dụng cụ bảo hộ lao động quá tệ, mỗi năm phát một lần nhưng mới 6 tháng đã hư hỏng. Công nhân cũng đề nghị công ty chấn chỉnh nhà ăn.
Công nhân đưa ra 9 nội dung kiến nghị yêu cầu ban giám đốc phải giải quyết
Đại diện Ban Quản lý các KCX-CN, Công đoàn các KCX-CN, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 7, LĐLĐ quận 7 và các cơ quan chức năng đã có mặt để lắng nghe ý kiến công nhân cũng như đề nghị ban giám đốc công ty giải quyết dứt điểm các kiến nghị của công nhân.
Tổng Giám đốc Công ty CP CX Techcology Việt Nam đã lắng nghe và trả lời các yêu cầu của công nhân. Công ty sẽ điều chỉnh thời giờ làm việc, nghỉ ngơi theo quy định; sắp xếp lại giờ ăn. Công nhân chính thức không đi làm ngày thứ bảy được hưởng 75% lương tối thiểu vùng. Công ty cũng sẽ thực hiện thông báo thưởng Tết theo đúng quy định. Công ty cũng sẽ chấn chỉnh nhà ăn, đổi dụng cụ bảo hộ lao động cho công nhân. Đặc biệt, công ty sẽ thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và đối thoại định kỳ với người lao động.
Thời gian ngừng việc vào sáng 6-1, doanh nghiệp vẫn trả lương đầy đủ. Sau đó, công nhân đã trở vào làm việc.
Bình luận (0)