Lần đầu tiên bắt gặp cảnh này, chúng tôi phải thốt lên: "CN công ty quan tâm đến pháp luật quá! Sao hay vậy, vì CN thường chê pháp luật khô cứng, khó học, chỉ khi nào bị ảnh hưởng đến quyền lợi, họ mới tìm hiểu". Trả lời câu hỏi này, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Công đoàn (CĐ) công ty, bật mí: "Họ đang tìm hiểu các quy định để tham gia game show tìm hiểu pháp luật tại công ty. Cứ trả lời đúng là nhận được quà ngay nên ai cũng hào hứng".
Ảnh minh họa
Trước đây, để tuyên truyền một nội dung pháp luật nào mới, công ty và CĐ thường tập hợp CN lại để phổ biến. Mỗi lần như thế, CN nghe rất thụ động, tai này lọt qua tai kia vì họ không mấy quan tâm. Trước tình hình này, ban giám đốc công ty yêu cầu các bộ phận có liên quan nghiên cứu để tìm cách tuyên truyền hấp dẫn, sinh động hơn. Ban Chấp hành CĐ, Phòng An toàn, Phòng Cải tiến và Phòng Nhân sự ngồi lại tìm cách tháo gỡ. Mọi người thống nhất sẽ thiết kế hội thi pháp luật với hình thức game show. Mỗi phòng sẽ "hùn" 1/4 chi phí để mua 3.500 phần quà với tổng giá trị 200 triệu đồng làm phần thưởng cho CN tham gia. Game được thiết kế thành 6 trạm gồm các nội dung liên quan đến Bộ Luật Lao động, Luật CĐ, Luật BHXH, Luật An toàn vệ sinh lao động... Mỗi CN có thể tham gia một trạm tùy thích hoặc tham gia đủ 6 trạm. Cứ trả lời đúng câu hỏi mỗi trạm là nhận quà ngay. Quà tặng rất thiết thực với CN như dầu ăn, nước tương, sữa, cà phê, bột ngọt, đường... CN nào tham gia đủ 6 trạm sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng và phần thưởng là chiếc tủ lạnh. Game show diễn ra trong giờ nghỉ giữa ca tại nhà ăn của công ty và kéo dài trong 2 tuần. Trước khi game show diễn ra 1 tuần, ban tổ chức phát poster có các quy định cơ bản của pháp luật để CN tìm hiểu và chuẩn bị.
Nhận xét về chương trình này, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch CĐ các KCX-KCN TP HCM, cho biết: "Đây là mô hình mới, vừa tạo sân chơi vừa nâng cao kiến thức pháp luật cho CN. Việc tìm hiểu pháp luật cũng dễ dàng, không hề khó tiếp thu với CN nữa".
Bình luận (0)