Mất thẻ có được thanh toán chi phí?

Tin mới

20/09/2017 21:45

Lương Hữu Thao (thaohuuluong78@gmail.com) hỏi: "Tôi đang làm lại thẻ BHYT bị mất và đã được cấp giấy xác nhận mất thẻ. Tuy nhiên, sau đó, tôi bị tai nạn giao thông phải cấp cứu, bệnh viện không chấp nhận giấy này và tôi phải chịu hoàn toàn chi phí khám chữa bệnh. Vậy khi nhận thẻ mới, tôi có được cơ quan BHXH chi trả lại số tiền khám chữa bệnh đã thanh toán không?".

Đại diện BHXH TP HCM trả lời: Sau khi được cấp thẻ mới, đề nghị anh Thao mang giấy đề nghị thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT lập theo mẫu do BHXH Việt Nam ban bành (bảng kê 50 trên trang web của BHXH TPHCM); thẻ BHYT + giấy tờ tùy thân có ảnh hợp lệ; bản chính các chứng từ hợp lệ (hóa đơn mua thuốc, hóa đơn thu viện phí và các chứng từ liên quan) đến BHXH quận, huyện hoặc BHXH TPHCM để được hướng dẫn làm hồ sơ thanh toán.

Mất thẻ có được thanh toán chi phí? - Ảnh 1.

Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI