Niềm tự hào của doanh nghiệp

Tin mới

09/09/2017 21:31

Bảo vệ lẽ phải, hết mình vì công việc chung, họ không chỉ tạo được niềm tin với khách hàng mà còn giúp đơn vị nâng cao uy tín

Nhờ sự nhanh nhạy của anh em tổ bảo vệ và sự quyết đoán của đội trưởng Hoàng Văn Giang (Công ty CP DV-BV Long Hải, quận Phú Nhuận) mà Công ty S.L (KCN Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã ngăn chặn được kế hoạch gian lận tinh vi trị giá hàng chục tỉ đồng của khách hàng. Cũng từ sự việc này, phía Công ty S.L đã hoàn toàn tin tưởng vào nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm của đội bảo vệ do anh Giang đứng đầu. Bản thân anh Giang đã được LĐLĐ TP HCM tuyên dương vào năm 2016.

Hiểm nguy không chùn bước

Sinh năm 1980, vẫn còn trẻ nhưng anh Hoàng Văn Giang đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ. Suốt thời gian ấy, anh được điều động qua nhiều mục tiêu ở các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương... Dù thường xuyên phải sống xa gia đình nhưng anh chưa từng nề hà khó khăn hay đùn đẩy trách nhiệm; ngược lại, anh luôn tâm huyết với công việc của mình.

Niềm tự hào của doanh nghiệp - Ảnh 1.

Chị Phan Thị Thu Hương trong ca trực tại Trung tâm Thương mại Takashimaya

Việc phát hiện gian lận tại Công ty S.L là ví dụ điển hình. Anh kể trong quá trình giám sát hàng hóa, anh phát hiện một số điểm bất thường dù quy trình, thủ tục xuất hàng vẫn đúng. Cụ thể là lộ trình xuất phát của xe chở hàng đi giao. Trong phiếu xuất hàng ghi nơi nhận ở tỉnh Bình Dương nhưng xe chở hàng lại trở về trong thời gian rất ngắn là không hợp lý. Do đó, anh giám sát chặt chẽ hơn và phát hiện ra những vấn đề khác như nhiều hàng hóa không có bao bì đóng gói... Lập tức, anh yêu cầu anh em trong ca trực giám sát xe xuất nhập hàng hóa, chụp hình lại tất cả mã hàng lên xe và báo cáo với lãnh đạo nhà máy.

Nhận định đây là một âm mưu lấy cắp tài sản có thể gây thiệt hại cho công ty hàng chục tỉ đồng nên anh Hoàng Văn Giang cùng ban giám đốc nhà máy và tổ bảo vệ lên kế hoạch ngăn chặn kịp thời... Sau vài ngày, tổ bảo vệ đã có đủ chứng cứ và yêu cầu khách hàng làm việc với ban giám đốc. Không thể chối cãi, họ khai nhận kế hoạch và hoàn trả tài sản còn tồn kho, bồi thường số hàng hóa đã tẩu tán cho nhà máy. "Sau sự việc này, ban giám đốc nhà máy và Công ty CP BV-DV Long Hải đều khen thưởng xứng đáng cho anh em trong tổ bảo vệ nhưng với chúng tôi, phần thưởng xứng đáng nhất vẫn là được khách hàng tôn trọng và tin tưởng như người nhà" - anh Giang chia sẻ.

Đây không phải vụ gian lận đầu tiên và duy nhất mà anh Hoàng Văn Giang tham gia ngăn chặn. Suốt 16 năm làm việc, anh rất nhiều lần giúp khách hàng bảo vệ được tài sản; tuy nhiên, không phải lúc nào sự việc cũng diễn ra suôn sẻ. Anh Giang không ít lần bị đe dọa khi phát hiện hành vi trộm tài sản của khách hàng và người lao động tại đơn vị. "Nhiều người hỏi tôi có sợ không. Thật lòng mà nói, nếu sợ hãi thì sẽ không thể làm công việc này lâu được. Với tôi, lợi ích chung của công ty và khách hàng được đặt lên trên hết. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên phối hợp với công an phường, bảo vệ dân phố đi tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự tại địa bàn nơi cư trú nên cũng học được nhiều kỹ năng để tự vệ" - anh Giang nói.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm

Chị Phan Thị Thu Hương (bảo vệ tại mục tiêu Trung tâm Thương mại Takashimaya) là một tấm gương về lòng trung thực, sống tốt và hết mình với công việc. Dù là nữ nhưng bằng thái độ làm việc nghiêm túc, chị luôn nhận được phản hồi tốt từ khách hàng. Chị bảo nhiều nhân viên ở Takashimaya gọi mình là "Hương chằn" bởi chị rất nguyên tắc trong công việc. "Tôi làm việc ở khu vực check-out, đây là "chốt gác" cuối cùng để giữ gìn trật tự, bảo đảm an toàn tài sản cho khách hàng nên không ngại bị chê dữ dằn hay quá cá tính. Chính nhờ sự cẩn thận ấy mà không ít lần tôi phát hiện nhân viên trộm hàng hóa trong trung tâm. Sau những lần bị phát hiện, biết sự kiểm soát ở khâu check-out rất nghiêm ngặt nên nhân viên không dám vi phạm nữa" - chị Hương bộc bạch. Tin tưởng chị, mấy năm qua, lãnh đạo trung tâm đã giao vị trí kiểm soát khu vực này cho chị. Chị cũng đã nhiều lần được trung tâm khen thưởng vì tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công việc.

Không chỉ nghiêm túc khi làm việc, chị Hương còn được đồng nghiệp, nhân viên trong trung tâm quý mến vì tính trung thực. Không ít lần, chị Hương nhặt được tài sản của khách tới trung tâm tham quan, mua sắm, khi là điện thoại, khi là ví, thậm chí máy chụp hình trị giá hàng chục triệu đồng... Những lúc ấy, chị đều bàn giao tài sản cho phòng chăm sóc khách hàng để trả lại cho người đánh rơi. "Dù không tận tay trao lại cho khách nhưng có nhiều trường hợp, khách hàng nhìn tên người nhặt được tài sản trên biên bản bàn giao đã tìm đến để cảm ơn. Điều đó khiến tôi thấy cuộc sống thêm ý nghĩa" - chị Hương tâm sự.

Những ai hiểu rõ hoàn cảnh của chị Hương đều rất thán phục tinh thần vượt khó để sống tốt của chị. Từ khi chồng mất vì tai nạn giao thông, một mình chị gánh vác cuộc sống và nuôi con nhỏ. Dù có ông nội phụ chăm cháu nhưng vì muốn con có cuộc sống tốt hơn nên chị vẫn ra sức làm việc. Ngoài công việc bảo vệ, những lúc rảnh rỗi, chị còn buôn bán để kiếm thêm thu nhập. Chị bày tỏ: "Tôi hy vọng sau này con trai sẽ có cuộc sống tốt hơn". 

Đạo đức nghề nghiệp là quan tâm hàng đầu

Ông Trần Châu Giang, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP DV-BV Long Hải, chia sẻ: "Điều đầu tiên mà công ty trang bị cho nhân viên khi vào làm việc là đạo đức nghề nghiệp, sau đó mới đến nghiệp vụ bảo vệ. Công ty luôn tự hào về tinh thần phục vụ của nhân viên và luôn khen thưởng xứng đáng cho những hành động đẹp đó vì chúng tôi hiểu rằng những việc làm ấy chính là góp phần nâng cao uy tín của công ty".

Bài và ảnh: THANH NGA
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI