Cục Quản lý lao động ngoài nước trả lời: Để đi làm việc ở nước ngoài, bạn phải có một số giấy tờ cơ bản như sau: Hộ chiếu, lý lịch tư pháp, giấy khám sức khỏe (loại dành riêng cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài), visa lao động do nước tiếp nhận lao động cấp. Ngoài ra, đối với trường hợp người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hình thức hợp đồng cá nhân (trực tiếp), phải có giấy trả lời đăng ký hợp đồng do Cục Quản lý lao động ngoài nước hoặc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương cấp và một số giấy tờ cần thiết để chứng minh tư cách pháp nhân của chủ sử dụng lao động nước ngoài. Như vậy, trong hồ sơ đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, nhất thiết phải có lý lịch tư pháp.
Bình luận (0)