Sáng 15-10, Tổ chức tài chính vi mô CEP (CEP) đã chính thức ra mắt "App CEP – Đồng hành vượt khó". Đây là bước đột phá trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động của CEP đồng thời là sản phẩm trong chuỗi các hoạt động đánh dấu cột mốc kỷ niệm 30 năm ngày thành lập CEP (2.11.1991 – 2.11.2021).
Lãnh đạo LĐLĐ TP HCM chụp ảnh lưu niệm với Ban giám đốc và nhân viên CEP
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Tổng giám đốc CEP - bày tỏ tự hào khi CEP chính thức ra mắt ứng dụng di động - App CEP- dành cho khách hàng là công nhân lao động nghèo có thu nhập thấp. "Trong chặng đường 30 năm phát triển đầy thử thách và tự hào, CEP luôn nỗ lực, không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, quy trình, sản phẩm, dịch vụ, để cung cấp tận tay cho khách hàng nghèo những sản phẩm dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả với chi phí thấp nhất. Ứng dụng công nghệ luôn là một mũi nhọn sáng tạo trong suốt quá trình hoạt động CEP" - bà Vân, bày tỏ.
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đánh giá cao nỗ lực của CEP trong việc ứng dụng công nghệ phục vụ khách hàng
Cũng theo bà Vân, giới hạn của khung pháp lý đối với hoạt động tài chính vi mô chưa được kết nối với hệ thống thanh toán quốc gia và mở tài khoản thanh toán cho khách hàng. Mặc dù vậy, thời gian qua, CEP đã nỗ lực thực hiện những đổi mới trong ứng dụng công nghệ, điện tử hóa quy trình, xây dựng công nghệ kết nối hệ thống thanh toán với Ngân hàng qua kênh NAPAS, tăng cường phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng chiến lược chuyển đổi số (tư vấn FPT).\
"App - CEP đồng hành vượt khó" phiên bản đầu tiên đã được đưa vào ứng dụng cho khách hàng.- là điểm khởi đầu cho ước mơ – kết nối trực tiếp với khách hàng nghèo, tất cả giao dịch không dùng tiền mặt trực tiếp với CEP qua tài khoản thanh toán trực tiếp tại CEP.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Tổng giám đốc CEP khẳng định ứng dụng công nghệ luôn là một mũi nhọn sáng tạo trong suốt quá trình hoạt động
Với "App CEP – Đồng hành vượt khó", ngoài việc khách hàng CEP có thể tiếp cận nhanh chóng thông tin về chính sách hỗ trợ của CEP, tra cứu số dư, đăng ký vay vốn, đăng ký rút tiết kiệm, theo dõi lộ trình khoản vay như App các khác là điểm khác biệt và giá trị gia tăng của CEP dành cho các cô chú anh chị công nhân lao động nghèo là chức năng của chương trình giáo dục tài chính, tác hại và chống tín dụng đen, kết nối giới thiệu việc làm cho người lao động đang bị mất việc, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tác động nặng nề đến đời sống, thu nhập, việc làm của người lao động nghèo.
Tổng giám đốc CEP cũng đề xuất Ngân hàng Nhà nước sớm ban hành cơ chế cho phép tổ chức tài chính vi mô hội đủ điều kiện về công nghệ thông tin và các điều kiện cần khác được mở tài khoản thanh toán cho khách hàng, giúp cho người lao động thu nhập thấp nhanh chóng được hưởng thụ những giá trị tốt nhất mà ứng dụng công nghệ kết hợp với mục tiêu phi lợi nhuận mà tổ chức Tài chính vi mô như CEP đem lại.
Tham dự buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM và ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP HCM, đánh giá cao nỗ lực ra mắt "App CEP – Đồng hành vượt khó" của CEP, xem đó là minh chứng cho tinh thần vì khách hàng phục vụ.
Bình luận (0)