Trong đó, nhiều quận, huyện đã giải ngân 100% so với hồ sơ được phê duyệt như quận 4, 5, 6, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Tân Phú, huyện Cần Giờ và Hóc Môn. Số kinh phí chưa giải ngân còn lại (gần 3%) thuộc các trường hợp cung cấp thông tin không chính xác (số tài khoản sai, thông tin chủ tài khoản không đúng với tên đơn vị thụ hưởng) nhưng địa phương không liên hệ được với doanh nghiệp để cập nhật, điều chỉnh thông tin. Hiện Sở LĐ-TB-XH thành phố đang phối hợp với UBND phường, xã để liên hệ doanh nghiệp, đề nghị cung cấp thông tin chính xác nhằm hoàn tất việc giải ngân.
Đoàn kiểm tra của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM kiểm tra việc giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động tại một doanh nghiệp ở quận 10
Theo quy định tại khoản 2 điều 12 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg, người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động (NLĐ) và thực hiện thanh quyết toán kinh phí theo quy định pháp luật. Mặt khác, người sử dụng lao động phải bảo quản, lưu trữ đơn đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà của NLĐ tối thiểu 5 năm. Do vậy, Sở LĐ-TB-XH TP HCM đề nghị các đơn vị, doanh nghiệp cần thực hiện đúng quy định về bảo quản, lưu trữ hồ sơ liên quan; gửi hồ sơ thanh quyết toán kinh phí về UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện nơi ban hành quyết định phê duyệt danh sách NLĐ và kinh phí hỗ trợ sau khi hoàn tất chi trả cho NLĐ.
Bình luận (0)