Đối với NLĐ chưa có dữ liệu cá nhân do Colab quản lý, đưa vào hệ thống, vẫn có thể tải và cài đặt ứng dụng trên CH Play hoặc App Store từ điện thoại cá nhân, để theo dõi thông tin, cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 trên ứng dụng COLAB SOS trên mục "Thông báo". Đối với NLĐ đã có dữ liệu, sau khi đăng nhập hệ thống, có thể gửi yêu đề nghị hỗ trợ thông thường và đề nghị hỗ trợ khẩn cấp để được trợ giúp theo các bước sau: Tên đăng nhập: sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh. Mật khẩu đăng nhập: sử dụng số hộ chiếu dùng khi xuất cảnh. Sau khi đăng nhập thành công, NLĐ có thể thực hiện cài đặt cập nhật các nội dung: số điện thoại; lựa chọn câu hỏi bảo mật và trả lời; thay đổi mật khẩu đăng nhập. Trong trường hợp cần hỗ trợ, NLĐ chọn chức năng "Hỗ trợ". Điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và nội dung đề nghị hỗ trợ, bấm nút mũi tên để gửi nội dung. Khi cần trợ giúp khẩn cấp, NLĐ chọn chức năng "SOS", điền đầy đủ các thông tin số điện thoại, vị trí hiện tại và ngắn gọn nội dung đề nghị hỗ trợ khẩn cấp. Sau đó, bấm và giữ nút SOS trong 5 giây đếm ngược để gửi nội dung yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp. "Sau gần 1 ngày đưa ra ứng dụng, đến chiều 26-2, đã có hơn 4.000 NLĐ đăng ký kết nối. Trung tâm sẽ thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận thông tin, phối hợp với các cơ quan liên quan hỗ trợ khẩn cấp đối với NLĐ" - ông Hà Xuân Tùng, Giám đốc Colab, cho biết.
Ứng dụng COLAB SOS do Trung tâm Lao động ngoài nước triển khai. Ảnh: GIANG NAM
l Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, cho biết tính đến ngày 25-2, lao động nước ngoài đến làm việc trên địa bàn TP có 685 người có quốc tịch Hàn Quốc, 310 người đến từ Trung Quốc và 458 người từ Nhật Bản, 279 người ở Đài Loan. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, TP đã tạm dừng cấp phép cho lao động Trung Quốc đến TP HCM làm việc. Mới đây, UBND TP cũng đã đồng ý tạm thời dừng cấp phép cho lao động nước ngoài đến từ vùng dịch và người lao động có quốc tịch Hàn Quốc đến từ tỉnh Daegu và Gyeongsang (Hàn Quốc).
Bình luận (0)