Ông Trần Văn Triều, Giám đốc Trung tâm Tư vấn pháp luật LĐLĐ TP HCM, trả lời: Theo quy định của pháp luật thì một người lao động chỉ được cấp một sổ BHXH. Khi bạn nghỉ việc, công ty cũ phải chốt sổ, trả sổ BHXH để bạn tiếp tục tham gia BHXH ở công ty mới. Trường hợp nếu bạn không nộp sổ (do không có sổ) khi được tuyển dụng, công ty mới vẫn có thể tiếp tục tham gia BHXH cho bạn theo số sổ BHXH cũ. Thế nên, thông tin bạn nghe được là muốn nộp hồ sơ xin việc thì phải có sổ BHXH là chưa chính xác. Dù vậy, nếu sau này bạn được một công ty nào đó tuyển dụng và sau một thời gian làm việc, bạn tiếp tục xin nghỉ việc thì sẽ gặp khó khăn trong việc chốt sổ BHXH (do chưa hoàn tất thủ tục chốt sổ ở công ty cũ theo quy định). Tốt nhất là bạn nên liên hệ với công ty cũ để hoàn tất thủ tục nghỉ việc và chốt sổ BHXH để tiếp tục tham gia BHXH, tránh phiền phức về sau.
Bình luận (0)