Trong một bài viết trên blog của Nvidia cho thấy rằng đồ họa sử dụng công nghệ Unreal Engin 3 cao cấp gần đây của hãng này được coi là một bản demo đã sử dụng không ít hơn ba card đồ họa GTX 580 để chạy.
Trong bản demo Samaritan ấn tượng năm ngoái tại GDC, Mark Rein phó chủ tịch Epic Games nói rằng nhóm nghiên cứu có thể đã sử dụng nhiều hơn các card đồ họa để thể hiện trong bản demo này. Đằng sau cánh cửa đóng kín đó, Epic đã cho thấy một công nghệ Unreal Engine 4 mới hơn sẽ hỗ trợ Kepler GPU.
Bản demo Samaritan đã gây ấn tượng giới bằng các kỹ thuật dựng hình tiên tiến cũng như cảnh thực tế mà có thể chỉ được tạo ra bằng cách sử dụng 3 card GTX 580.
Kepler sử dụng Fast Approximate Anti-Aliasing (FXAA), một kỹ thuật chống răng cưa được thiết kế nhằm cải tiến kỹ thuật Multisample Anti-Aliasing (MSAA) thường thấy trong nhiều trò chơi hiện nay. 4x MSAA trong một thử nghiệm của Samaritan đã vượt qua mức tiêu thụ gần 500MB bộ nhớ GPU. Là một kỹ thuật đổ bóng, FXAA không sử dụng nhiều bộ nhớ mà còn làm tăng hiệu quả nhiều hơn.
Bình luận (0)