xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CEO của Nvidia muốn mang GPU Kepler lên điện thoại

X.Nhi

(ictwprld.vn) - Trong những ngày vừa qua, giới công nghệ được một phen náo nhiệt vì hàng loạt những thông tin rò rỉ và những tin đồn về chiếc card màn hình GeForce GTX 680 với cấu trúc Kepler mới của Nvidia.

Trong khi người dùng đang chờ đợi sản phẩm mới cho thị trường PC này thì giám đốc điều hành của Nvidia, Jen-Hsun Huang, đã có một định hướng mới cho công ty của mình.
 
Huang đã gửi một email đến các nhân viên của mình trong tuần qua, bày tỏ mong muốn đưa sản phẩm vừa mới ra mắt Kepler lên một thị trường hoàn toàn mới: smartphone. Trong khi vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ Nvidia thì AnandTech đã khẳng định sự tồn tại của bức thư này.
 
"Ngày hôm nay mới chỉ là sự khởi đầu của Kepler. Với cấu trúc siêu tiết kiệm năng lượng, chúng ta sẽ có thể mở rộng GPU (Graphic Processing Unit) cho những trung tâm dữ liệu, cho những chiếc notebook siêu mỏng, hay cho những chiếc điện thoại thông minh."
 
Thông nguồn tin này cho biết, Nvidia sẽ không chỉ đơn thuần tích hợp chip GK104 lên chiếc điện thoại Tegra sắp tới của mình mà họ còn chú trọng tới sự tương tác giữa những sản phẩm đồ họa trên x86 của công ty với chip ARM được sản xuất dành cho thiết bị cầm tay.
 
Cho đến thời điểm này, GeForce và Tegra dường như được phát triển song song. Tuy vậy việc Kepler và cấu trúc siêu tiết kiệm năng lượng được phát triển cho mảng điện thoại gợi ý rằng sẽ có rất nhiều những sản phẩm lai tạo khác mà chúng ta chưa từng nghĩ đến. Tegra 3 là một sản phẩm rất tuyệt vời, nhưng thế hệ tiếp theo của nó hứa hẹn sẽ đưa tới một sản phẩm với hiệu suất gần với máy tính bàn hơn rất nhiều.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo