Tuy nhiên, không giống như Google Glass, kính tương tác của Sony có khả năng hiển thị thông tin cho cả 2 mắt. Và đây không phải là bằng sáng chế đầu tiên tiết lộ tham vọng phát triển Head-mounted Display, hay HMD, một giải pháp hiệu ứng 3D hiển thị thông tin cho cả 2 mắt của Sony.
Một bằng sáng chế khác đã được công bố hồi hè năm ngoái cho thấy một thiết bị trong tương lai của Sony trông giống như chiếc kính trong một bộ phim khoa học viễn tưởng được thực hiện cho TV. Thiết bị trong bằng sáng chế có 2 ống kính, kết nối bằng cầu nối truyền thống và mỗi ống kính có thể hiển thị một nội dung riêng. Thiết bị cũng có sẵn máy ảnh và pin bên trong dù rằng đó mới chỉ là một ý tưởng được Sony đưa ra.
Tuy nhiên, bằng sáng chế mới nhất của Sony lại thể hiện tham vọng rõ ràng nhất của công ty về kính HMD, mang phong cách thời trang như Google Glass.
Bằng sáng chế không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về nội dung được hiển thị nhưng nó có giao diện hiển thị 2D. Kính cũng có thể di chuyển một vài mm, cho phép người dùng điều chỉnh vị trí dễ dàng.
Rõ ràng, thiết bị kính tương tác đang là một cuộc chơi mới cho các hãng công nghệ để tăng cường vị trí của mình trên thị trường, trong đó Sony và Google có thể được xem là những hãng đầu tiên muốn thể hiện nhất, và mỗi công ty có một thế mạnh riêng. Trong khi Google có lợi thế với dịch vụ luôn luôn kết nối, còn Sony phát triển phần cứng đẳng cấp thế giới trong 50 năm cũng như có một CEO đầy năng động như Kazuo Hirai.
Bình luận (0)